loader-logo

Bí quyết mở rộng quy mô Content Marketing hiệu quả

Content Marketing là một trong những hoạt động của Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm. Đây được xem như là vũ khí cạnh tranh mạnh mẽ ở cả hiện tại và tương lai. Tuy nhiên trong một chiến lược Marketing, để vận dụng và sử dụng hiệu quả công cụ này thật không đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc về Bí quyết mở rộng quy mô Content Marketing hiệu quả nhất!

Content Marketing là gì?

Content Marketing hay tiếp thị content là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp, của thương hiệu trên thị trường, nó chú trọng và tập trung vào việc sản xuất và phân phối những nội dung hữu ích liên quan tới các sản phẩm và dịch vụ.

Từ đó các doanh nghiệp và thương hiệu có thể nhắm đúng được các khách hàng mục tiêu, thu hút, giữ chân khách hàng và thu được lợi nhuận như mong đợi.

Chiến lược Content Marketing 2020 hiệu quả
Content Marketing

Content Marketing – vũ khí cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp

Đối với mỗi doanh nghiệp hoạt động trong nền kinh tế thị trường và cách mạng công nghiệp 4.0 thì content Marketing là công cụ mang lại nhiều lợi ích và giá trị.

Thứ nhất, giúp cung cấp thông tin cho người dùng, giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được website bạn đang sở hữu.

Tạo ra những thông tin hữu ích sẽ làm cho người dùng được thỏa mãn, yên tâm và có thể tiếp cận và quay lại dùng website với tỉ lệ cao hơn.

Thứ hai, giúp tăng lượng người dùng tìm kiếm: Khi website có nhiều nội dung có giá trị, nội dung được thiết kế chuẩn thì sẽ kích thích người dùng tìm đến website nhiều hơn.

Thứ ba, khi một chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho người dùng như giúp gia tăng doanh thu, giảm chi phí và giúp ích cho việc tìm kiếm của khách hàng.

Chương 1] Content Marketing là gì? 39 xu hướng Content Marketing ...
Content Marketing mang nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Mở rộng quy mô Content Marketing

Tổng quan về quy trình SEO

Đầu tiên để có thể mở rộng được quy mô của Content Marketing thì cần hiểu rõ về quy trình SEO và quá trình để phát triển Content.

Để có thể SEO một cách hiệu quả nhất, đạt được mục tiêu đánh bại các nội dung trên các website khác, để bài viết của bạn được hiển thị trên trang đầu những nội dung tìm kiếm là một điều không hề đơn giản chút nào.

Để có thể làm được một bài SEO tốt thì vấn đề là bạn cần phải tạo ra một nội dung với nhiều thông tin, toàn diện, hữu ích, hấp dẫn và thật tin cậy.

Đặc biệt là các doanh nghiệp cần tập trung vào các nội dung thường xanh, tức là các nội dung này thường không có ngày hết hạn và giá trị của nó được lưu giữ một cách lâu dài cùng với thời gian.

Quy trình SEO hoàn chỉnh để lên TOP hiệu quả, bền vững - HapoDigital
Quy trình SEO

Các bước SEO

Bước 1: Phân tích Website

Đây là bước quan trọng để nhận định đúng được vị trí website của mình trong vô vàn các website của đối thủ cùng ngành đang tồn tại trên thị trường. Thông qua quá trình tìm hiểu và phân tích, các bạn sẽ biết được khách hàng của mình đang mong muốn, có những nhu cầu thị hiếu nào, những trang và từ khóa nào đang được họ quan tâm, sử dụng với tần suất nhiều nhất. Từ đó mà bạn có thể thiết kế và tổ chức website của mình sao cho phù hợp và thân thiện nhất với người dùng, hiệu quả, dễ tương tác với các công cụ tìm kiếm hơn.

Bạn có thể sử dụng các công cụ để đánh giá và phân tích như:  Google Webmaster Tools, Google Analytics, Page Speed Checker, SEOmoz Page Strength Tool, Alexa, Compete…

Top 10 công cụ phân tích website chính xác nhất
Phân tích website

Bước 2: Nghiên cứu 

Để làm tốt bước nghiên cứu, các bạn cần xác định được nhu cầu đối với nội dung sẽ tạo ra thông qua việc nghiên cứu từ khóa, lắng nghe ý kiến của khách hàng. Sau đó cần xác định được nội dung tương tự từ các đối thủ cạnh tranh trong ngành, cũng như là các nội dung họ chưa có để gia tăng tính cạnh tranh và giá trị của website. Một công việc không kém quan trọng đó là nghiên cứu về những đơn vị hay tổ chức quan tâm đến những nội dung trên website hay các nội dung trong kế hoạch sản xuất để từ đó xây dựng nên mối quan hệ với họ.

Nghiên cứu từ khóa là công việc quan trọng.

Nếu không chọn đúng được từ khóa thì nỗ lực SEO không mang đến hiệu quả và làm lãng phí nhiều thời gian của nhà biên tập nội dung. Qua việc tìm hiểu và nghiên cứu về từ khóa, bạn đọc sẽ có lượng thông tin hữu ích về mục tiêu, sự thay đổi nhu cầu khách hàng, đáp ứng và thích nghi với nền kinh tế thị trường

Một số câu hỏi đặt ra khi nghiên cứu từ khóa đó là: Sản phẩm, dịch vụ là gì? Khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng là ai? Họ đang cần tìm kiếm những giải pháp gì? Suy nghĩ và thị hiếu của họ ra sao?…

 Một số công cụ giúp bạn có thể thống kê và đo lường từ khóa là: Google Trends, Google Keyword Planner, Keyword Tool, Keyword research Moz, Keyword Discovery, Google Search….

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa trong SEO toàn tập

Nghiên cứu từ khóa SEO

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

 

Đây là công việc cần thiết và không thể bỏ qua. Tốt nhất là tìm ra 3 đối thủ cạnh tranh cùng ngành xuất hiện trên trang tìm kiếm nhiều nhất để biết được chiến lược, đường đi nước bước của họ, từ đó đưa ra một chiến lược cho trang web của mình để vào được Top Search.

Một cách tốt là hãy học từ chính những đối thủ của mình, xem họ có điểm gì hay mình sẽ học hỏi và phát huy theo cách riêng mà không phải là sao chép của họ. Đồng thời thường xuyên theo dõi họ để tối ưu được những bài viết tốt hơn họ trong tương lai và cạnh tranh với họ một cách lành mạnh.

Bước 3: Sản xuất và tối ưu nội dung bài viết

 

Một chiến lược nội dung tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu và tăng tính tương tác, giúp cho nhiều người dùng tìm được những nội dung thu hút. 

Để phát triển được nội dung đem lại những giá trị cao cho người dùng đòi hỏi sự sáng tạo cùng với các kĩ thuật của người làm content như kỹ thuật Copywriting, viết bài chuẩn SEO,…

Một nội dung hấp dẫn và độc đáo sẽ ghi điểm trong mắt của người xem, họ sẽ có những ấn tượng và khó quên về website cũng như sản phẩm, dịch 

Nội dung của bài viết cần nhắm vào những chủ đề thích hợp. Tạo được nội dung mang giá trị cao là vấn đề mang ý nghĩa sống còn cho doanh nghiệp, giúp giữ chân người tiêu dùng.

Hướng dẫn viết bài và tối ưu nội dung website WordPress chất nhất ...
Tối ưu nội dung bài viết

Nguyên tắc đảm bảo chất lượng nội dung trên Google: Tránh đánh lừa người dùng và lừa đảo để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, biến trang website thành kho tài liệu quý cho mọi người, luôn khám phá và suy nghĩ về những điều độc đáo và hấp dẫn cho website của bạn.

Tiến hành hoạt động đo lường kết quả và lắng nghe những phản hồi từ khách hàng để có những kế hoạch để cải thiện và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng.

Bước 4: Tối ưu SEO 

SEO Onpage

Đây là bước quan trọng giúp website trở nên thân thiện hơn tại các công cụ tìm kiếm, có được xếp hạng tốt.

Một số điểm cần lưu ý khi tối ưu trên Google:

  • Viết bài chuẩn SEO, tối ưu nội dung
  • Tiến hành SEO cho các tags như tiêu đề, mô tả, H1 có chứa từ khóa
  • Xác định từ khóa mục tiêu cho trang với từ khóa chính và các từ khóa phụ hỗ trợ.
  • Chú ý cân đối mật độ, tránh tình trạng nhồi nhét quá mức từ khóa…
  • Tránh tình trạng trùng lặp nội dung với các trang web khác
  • Sử dụng hình ảnh, video một cách hiệu quả.
  • Gắn các đường link hợp lý
  • Tối ưu được tốc độ chạy của trang
  • Cải thiện và lắng nghe những trải nghiệm của người dùng…

SEO Onpage Là Gì và [TOP] 10 Tiêu Chuẩn Tối Ưu Onpage Năm 2020
SEO onpage

 SEO Offpage

Đây là hình thức SEO nhằm tối ưu ngoài trang web, thực hiện sau khi đã hoàn tất việc SEO Onpage.

Một số cách thực hiện là: Viết Blog và dẫn link về trang web, tạo cộng đồng tại các mạng xã hội, post tại các diễn đàn, câu link, liên kết chéo, chia sẻ hình ảnh về các sản phẩm và dịch vụ….

Bước 5: Tiến hành đo lường và cải tiến 

Đây là công việc cuối cùng sau khi thực hiện SEO, đây là thời gian để xem lại hiệu quả của các công việc có đảm bảo được mục tiêu đã đề ra hay không?

Một số tiêu chí để đánh giá đó là số lượng lượt xem, lượt truy cập, lượt share, tỷ lệ bỏ trang, tỷ lệ chuyển đổi sau mỗi lần truy cập, đo lường mức chi phí và doanh thu như thế nào?

Một công việc nữa là đo lường về thứ hạng từ khóa bằng cách kiểm tra xem nó đang nằm tại thứ hạng là bao nhiêu, xem trên kết quả tìm kiếm xem nó đã lên top hay chưa?

Những tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage cho website bạn cần biết
Nghiên cứu SEO

Với những kết quả đo lường bạn có thể xem đã đạt hiệu quả chưa, nếu chưa tốt thì hướng đi để cải thiện sẽ là gì?

Biết lý do tại sao nội dung của bạn hoạt động (về mặt xã hội, thu hút liên kết, tạo khách hàng tiềm năng và thương hiệu) có thể giúp bạn rất nhiều trong việc đưa ra các phương pháp tốt hơn để phát triển nội dung trong tương lai.

Biết được lý do tại sao nội dung của bạn về mặt xã hội, về mặt kinh tế, về độ thu hút liên kết, về mức độ kích thích khách hàng tiềm năng, độ phủ thương hiệu…có thể hỗ trợ rất nhiều cho khách hàng trong việc đưa ra những phương pháp tốt để xây dựng và phát triển nội dung về lâu về dài.

Bước 6: Mở rộng quy mô

Một trong những cách để mở rộng quy mô của content marketing chính là sử dụng Evergreen Content – những nội dung giữ được màu xanh, sự nguyên vẹn, sức sống lâu dài như lúc mới đọc.

Các nội dung có tính thường xanh Evergreen Content sẽ giúp trang web được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm, là cách tốt để mở rộng chiến dịch SEO.

13 cách mở rộng Quy mô Content Marketing thành công

Sở dĩ nên sử dụng những nội dung này là vì đối với những bài viết này, những người đang nghiên cứu chủ đề tương tự có thể sử dụng bài viết của bạn như một bài tham khảo, nó giúp cho trang của bạn dễ được tìm kiếm theo thời gian. Đặc biệt với nội dung không bị lỗi theo thời gian mà nhiều người có thể chia sẻ trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn, dẫn đến quá trình khám phá nội dung gần như không có điểm dừng.

Các cách để tạo ra quy mô Content Marketing hiệu quả

Mở rộng quy mô Marketing là công việc được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Dưới đây là các cách nhằm giúp cải thiện quy mô content Marketing:

Thứ nhất, nội dung khó sao chép lại

Những thứ khó thực hiện được là thử thách nhưng nếu làm được thì kết quả sẽ rất xứng đáng. Để tạo ra một nội dung hấp dẫn, khó có thể sao chép là phương tiện cạnh tranh, là vũ khí tốt để gia tăng sự uy tín và chuyên nghiệp trong ngành trên thị trường.

Theo như chiến lược nội dung của BuzzFeed có một số điều cốt lõi trong các nội dung khó thực hiện là: tính toàn diện, sự hấp dẫn trực quan, điều khiển trên cơ sở dữ liệu, có ý tưởng và hiểu biết vững chắc, độc đáo…

Các nội dung hữu ích thường xanh, có thời gian tồn tại lâu cùng thời gian sẽ là cách để tiếp thị và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Thứ hai, những nội dung được tối ưu, thân thiện với công cụ tìm kiếm

Các công cụ tìm kiếm là nguồn thu hút các khách hàng và người dùng vì ngày nay, con người hiện đại thường sử dụng điện thoại và máy tính để phục vụ cho đời sống và công việc. Các công cụ này thường rất thu hút các lưu lượng truy cập cũng như các khách hàng tiềm năng vào website.

Thứ ba, cải thiện hoạt động truyền thông

Các công việc, hoạt động truyền thông thường rất kích thích khách hàng. Việc tiếp thị nội dung rất hiệu quả thông qua các phương tiện Media. Điều này sẽ tăng khả năng để mở rộng quy mô content Marketing.


 

Hoạt động Quảng cáo thông qua mạng xã hội, xây dựng lượng người theo dõi trên các công cụ mạng xã hội và email là cách hiệu quả để làm thương hiệu và gia tăng mục tiêu tiếp cận khách hàng.

Thứ tư, Gia tăng việc khách hàng khám phá nội dung

Việc nội dung đến được với nhiều đối tượng hơn luôn được xem trọng. Để có thể làm được điều này thì cần tiến hành một số hoạt động như:

Tăng cường hoạt động quảng cáo, xây dựng các liên kết nội bộ nhằm liên tục nhận được lượng truy cập nhiều hơn.

Tiến hành xây dựng các kênh phân phối các nội dung vững chắc. 

Thiết lập thương hiệu như một cơ quan thẩm quyền tại các trang cộng đồng, diễn đàn,…

Thứ năm, Xây dựng các mối quan hệ

Xây dựng các mối quan hệ có tầm quan trọng đối với việc mở rộng quy mô content Marketing. Bạn có thể thực hiện hoạt động kết nối với những người có ảnh hưởng, các nhà sản xuất nội dung, các độc giả,…

Trong cộng đồng kết nối bạn sẽ gặp được nhiều đồng nghiệp có tâm, họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cũng như các nội dung của họ và có thể trao đổi và đóng góp các ý kiến cho nhau.

Thứ sáu, Xây dựng lên những nội dung hấp dẫn

Các nội dung của bài viết cần đạt được các mục tiêu trong ngắn hạn và dài hạn. Các nội dung cần có tính thực tế và sử dụng các phương pháp tiếp cận để nội dung có kết quả.

Thứ bảy, Hình thành thương hiệu cá nhân của tác giả

Những tác giả có tầm ảnh hưởng, khi bài viết của họ xuất hiện trên các site làm cho quá trình tiếp cận, thu hút trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Một số cách để tạo dựng thương hiệu cá nhân:

Tiến hành các cuộc phỏng vấn, giới thiệu các tác giả thương hiệu

Kết hợp và phối hợp với các tác giả trong các lĩnh vực để tạo ra cộng đồng chia sẻ.

Đánh dấu quyền tác giả trên các tác phẩm.

Tương tác thông qua các mạng xã hội, các diễn đàn….

Thứ tám, Tối ưu hóa việc tìm kiếm địa phương

Các kết quả tìm kiếm hiện nay thường dựa trên định vị vị trí. Việc tối ưu các tìm kiếm theo vị trí sẽ giúp nhắm mục tiêu tốt hơn, làm cho chiến lược dễ đạt được hiệu quả cao hơn.

Thứ chín, Phát triển đội nhóm content với quy trình hiệu quả.

Nhân sự là yếu tố tạo nên sự thành công và là trung tâm của mọi hoạt động. Đội ngũ nhân sự tốt là rất cần thiết, tuy nhiên đi kèm với nó là cân một quy trình vững chắc và hiệu quả là yếu tố không thể thiếu.

Bất cứ một công việc nào khi làm theo đúng quy trình và logic thì sẽ mang lại hiệu quả cao và chất lượng.

Thứ mười, Nghiên cứu và tập trung cho những chủ đề chất lượng tốt

Mỗi nội dung đều mang những dấu ấn rất riêng của tác giả, giúp cho công chúng có thể nhận dạng và biết đến thương hiệu. Các chủ đề chất lượng tốt sẽ có tác dụng kéo và thu hút. Việc tập trung vào những chủ đề này là cách để đạt được những kết quả tốt hơn.

Một số hoạt động để đánh giá nội dung có mức độ nhận biết và chất lượng tương tác cao:

Xem xét, đánh giá lượng truy cập mới, truy cập cũ, tỉ lệ người tương tác cao…

Lượng chia sẻ xã hội cao, những nội dung được chuyển đổi

Kết luận

Dù bạn đang kinh doanh bất kỳ ngành nghề lĩnh vực nào thì Content Marketing cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, là chiếc cầu nối giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng. Content Marketing giúp chuyển tải thông điệp tới các đối tượng khách hàng. Mong rằng bài viết trên đây đã giúp các kiến thức quan trọng hỗ trợ cho các bạn phát triển và xây dựng thương hiệu.

0 Points


Bấm gọi
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon