Content Marketing là gì? Lợi ích và 05 mục đích chính của content marketing

Content Marketing là gì?

Tiếp thị nội dung là một kỹ thuật tiếp thị tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và thu hút đối tượng được xác định rõ ràng – với mục tiêu thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận. Tiếp thị nội dung là tất cả về việc tạo ra nội dung có giá trị thực sự cho khách hàng tiềm năng của bạn với mục đích cơ bản là thúc đẩy họ thực hiện một hành động cụ thể. Hành động này là bất kỳ tương tác nào với thương hiệu của bạn nhằm mang lại lợi nhuận – cho dù đó là chia sẻ nội dung của bạn với họ, đăng ký nhận bản tin của bạn, mua sản phẩm mới nhất của bạn hoặc viết đánh giá. Tiếp thị nội dung là một trong những công cụ linh hoạt nhất trong các loại công cụ tiếp thị kỹ thuật số; nó có thể đảm nhận một loạt các chủ đề và định dạng khác nhau và được phát triển để tác động đến bất kỳ giai đoạn nào tại kênh bán hàng của bạn.

Điều quan trọng nhất chính là tiếp thị nội dung khác biệt với nội dung quảng cáo.

Tiếp thị nội dung về cơ bản là cách rất hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng

Tiếp thị nội dung về cơ bản là cách rất hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng – Ảnh minh hoạ

Lợi ích của Content Marketing

Tiếp thị nội dung về cơ bản là cách rất hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng. Content Marketing có thể được sử dụng để thực hiện tất cả các mục tiêu, từ thúc đẩy nhận thức và tiêu dùng ở kênh bán hàng của bạn, để xây dựng thương hiệu và cơ sở khách hàng trung thành.
Với mỗi phần hoặc loạt nội dung bạn sản xuất, điều quan trọng là phải xác định rõ mục tiêu cho những gì bạn muốn bạn đạt được khi sử dụng các content đó. Điều này không chỉ giúp định hướng ý tưởng nội dung mà còn cho phép bạn theo dõi và đo lường thành công của mình.

Các lợi ích chính của Content Marketing:

  • Xây dựng danh tiếng của riêng bạn
  • Phát triển một cộng đồng xã hội
  • Tìm kiếm và thu về khách hàng tiềm năng mới
  • Truyền đạt được sự khác biệt thương hiệu từ của bạn
  • Giữ chân khách hàng quay trở lại
  • Tiếp cận đối tượng khách hàng thích hợp

Các mục đích chính của Cotent Marketing

1. Tăng lượng người xem

Nội dung tuyệt vời là một tài sản quan trọng đối với mỗi trang web. Những content marketing tốt có khả năng tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng tiềm năng của bạn và khiến họ quay lại để có thể tìm kiếm thêm thông tin.Đây chính là công cụ tốt nhất của bạn để thu hút sự chú ý của khách hàng và liên tục củng cố giá trị thương hiệu.

2. Tăng khả năng truyền thông xã hội

Tiếp thị nội dung là một công cụ tốt để tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội của bạn trên các kênh và tạo ra nhiều nội dung theo xu thế mới. Nếu bạn là một trong những doanh nghiệp không thấy nhiều sức truyền thông tốt mặc dù có lượng người theo lớn, đã đến lúc sử dụng tiếp thị nội dung để làm lợi thế cho bạn. Nội dung chất lượng có thể giúp doanh nghiệp của bạn có được sức truyền thông tốt hơn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Nội dung tuyệt vời là một tài sản quan trọng đối với mỗi trang web.

Nội dung tuyệt vời là một tài sản quan trọng đối với mỗi trang web. – Ảnh minh hoạ

3. Thiết lập niềm tin với khách hàng

Tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng mối quan hệ với các khách hàng quen thuộc. Bạn có thể trả lời câu hỏi của họ và tương tác bằng nội dung với khách hàng. Khi bạn tạo ra giá trị mà không lấy lại bất cứ điều gì, khách hàng của bạn sẽ có khả năng tin tưởng vào lời khuyên và đề xuất của bạn.

Cuối cùng, khi nội dung của bạn xuất hiện đúng nơi và đúng thời điểm với đúng đối tượng, điều này sẽ cải thiện uy tín thương hiệu của bạn. Khách hàng càng thấy chất lượng, càng có nhiều khả năng có mối liên hệ tốt với công ty của bạn.

4. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Tiếp thị nội dung có thể tạo ra rất nhiều khách hàng tiềm năng. Khi đối tượng mà bạn hướng đến xem nội dung của bạn, nhiều khả năng họ sẽ quan tâm đến việc mua hàng từ bạn trong tương lai. Ngoài ra, các lời kêu gọi hành động (CTA) được đặt trực tiếp trong nội dung của bạn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng mới cho nhóm bán hàng.

Nội dung bạn đăng ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi. Khách hàng có nhiều khả năng mua hàng của bạn sau khi họ đọc nội dung của bạn. Nội dung có tính nhất quán, chất lượng cao giúp khán giả kết nối với bạn và cung cấp cho họ thông tin họ cần để đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài ra, nội dung của bạn phải luôn bao gồm CTA và hướng dẫn người đọc về những gì họ nên làm tiếp theo.

5. Tăng cường cho SEO

Bạn sản xuất càng nhiều nội dung phù hợp, chuẩn cấu trúc, chất lượng cao hay còn gọi là viết bài chuẩn SEO thì càng tốt cho việc đẩy thứ hạng website của bạn lên top tìm kiếm của Google .

Ví dụ: Nội dung của bạn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị trực tuyến và tạo niềm tin và quyền hạn với khách hàng nhiều hơn. Với chiến lược nội dung được phát triển, chẳng hạn như mô hình trụ / cụm , nội dung của bạn sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Rate this post
Tags:
0 Points


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Bấm gọi
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon