Evergreen Content – Những yếu tố quan trọng cần biết

Trong lĩnh vực SEO, Evergreen là một từ khóa được tìm kiếm rộng rãi và đang được khuyến nghị sử dụng cho mọi website. Nội dung bài viết Evergreen Content thực sự là vũ khí lợi hại trong việc tiếp thị content marketing cũng như bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Việc tối đa hóa lợi ích của Evergreen Content trong việc hỗ trợ nhằm tạo ra liên kết cũng như chuyển đổi tạo lead và doanh thu cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu vì sao Evergreen lại thực sự kỳ diệu và vì sao nội dung Evergreen cần thiết đối với thị trường Content Marketing nhé!

Evergreen Content là gì?

Evergreen Content là một phương thức tiếp thị của thị trường marketing trực tuyến, đặc biệt được tiếp nhận trong lĩnh vực SEO. Nội dung “thường xanh” bao gồm những bài viết có tính bền vững theo thời gian giống như tên gọi của nó, có thể tham khảo trong nhiều năm tới với lượng thông tin luôn phù hợp và còn giá trị. Đối với Evergreen Content, nội dung bài viết không bao giờ phụ thuộc và dựa vào các xu hướng thịnh thành tính tới thời điểm hiện tại đồng thời phải có sức sống lâu dài và nội dung “như mới” đối với người đọc tiếp cận.

What Is Evergreen Content & Why Should You Care?
What Is Evergreen Content & Why Should You Care?

Định nghĩa về nội dung của Evergreen Content

Nội dung Evergreen cần là những tài liệu thông tin đơn giản và mang giá trị thời gian cao. Sự bền vững Evergreen hướng đến là khoảng thời gian mà nội dung đã được cung cấp tồn tại bao lâu trên các nền tảng Website, Internet hay các mạng xã hội được cung cấp. Đó chính là giá trị về sức sống mà nội dung của Evergreen Content mang lại khi đã thành công trong việc thu hút được nhiều lượt truy cập đến từ khách hàng và có thể liên tục duy trì lượng tìm kiếm trong một khoảng thời gian dài.

Evergreen Content Ideas: The Complete List For Your Blog
Evergreen Content Ideas: The Complete List For Your Blog

Đối với lĩnh vực SEO, nội dung bài viết có tính chất Evergreen cần phải được tối ưu hóa đối với các công cụ tìm kiếm như: định dạng của bài viết, hệ thống các từ khóa xoay quanh chủ đề, tiêu đề chính và tiêu đề phụ cũng như các tag, internal link. Những yếu tố trên sẽ khiến cho những bài viết Evergreen SEO có lượng tìm kiếm và truy cập thông tin ổn định.

Một số dạng nội dung thường gặp của Evergreen Content

Những bài viết để được coi là có chứa đựng nội dung thường xanh phải mang giá trị thời gian gần như là vĩnh viễn. Dưới đây là những dạng nội dung “thường xanh” phổ biến, thường gặp và được sử dụng rộng rãi như:

  • Những chia sẻ mang giá trị lời khuyên hàng đầu.
  • Một số đánh giá hoặc những kinh nghiệm được đúc kết dành cho một sản phẩm hay lĩnh vực cụ thể.
  • Nội dung bài viết dưới dạng bách khoa toàn thư.
  • Hướng dẫn về cách thức hoặc quy trình để thực hiện.
  • Video hướng dẫn, minh họa.

Hiện nay trên thị trường content marketing có khá nhiều website lựa chọn sử dụng các bài viết có chưa nội dung “thường xanh” và sau đây là những ví dụ cho dạng bài viết này

  • “Những phương pháp giảm cân tại nhà hiệu quả” – những chia sẻ trong bài viết này là những phương pháp đã được một tổ chức hay cá nhân thực hiện và trải nghiệm. Dù là 10 năm về trước hay tại thời điểm hiện tại, những thông tin về phương pháp giảm cân tại nhà hiệu quả luôn là nguồn thông tin hữu ích dành cho người tiếp cận có thể nắm bắt.
  • “Hướng dẫn bài viết content chuẩn SEO cho người mới bắt đầu” – đây là một dạng bài viết có chứa nội dung “thường xanh” hướng dẫn về một lĩnh vực cụ thể vẫn luôn song hành cùng với thời gian.
  • “Những phím tắt khi sử dụng Excel” – dạng bài viết cung cấp những thông tin, mẹo vặt hay thủ thuật của phần mềm sau khi được một cá nhân hay tổ chức trải nghiệm và công nhận.
  • “Làm thế nào để trở thành người biết đối nhân xử thế” – đây là một dạng bài viết Evergreen Content social media hay còn được hiểu là bài viết mang nội dung xã hội thường xanh.
  • Bài viết có chứa chủ đề về chuyên môn kỹ thuật, sinh học, giáo dục, đa ngành nghề đã được công nhận.

Các bài viết có chứa các chủ đề “thường xanh” cần lựa chọn kỹ càng để phù hợp với website của doanh nghiệp. Việc tạo ý tưởng cho các bài viết Evergreen Content tốt thường là những chủ đề được đề cập đến nhiều nhất trong mọi hoàn cảnh thời gian. Việc cung cấp thêm một quan điểm đánh giá vào bài viết Evergreen sẽ là một chìa khóa quan trọng trong việc thu hút bạn đọc, đặc biệt là có khả năng tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp thông qua bài viết “thường xanh”.

Một số trang web điển hình, sản xuất và cung cấp nội dung “thường xanh” như:

  • About.com
  • Wikipedia.com
  • Answers.com
  • Ask.com
  • Quora
Wikipedia – website điển hình cho bài viết "thường xanh"
Wikipedia – website điển hình cho bài viết “thường xanh”

Những nội dung nào không phải là nội dung Evergreen

Nội dung của bài viết Evergreen Content luôn phải có giá trị lâu bền về thời gian đồng nghĩa với việc nội dung của bài viết không đi theo xu hướng đám đông của thị trường, mang tính nhất thời tại một thời điểm nhất định. Những bài viết có chứa nội dung tại thời điểm ngắn đều không được coi là bài viết Evergreen Content. Dưới đây là một số bài viết không hàm chứa nội dung Evergreen trên các phương tiện truyền thông báo chí như:

  • Những bài viết mang tính cập nhật nội dung về tình hình thời sự. Dạng bài viết ngày chỉ thu hút người đọc mạnh mẽ ngay tại thời điểm nói. Sau 3 tháng, sự việc đã chìm lắng và lượt truy cập bài viết suy giảm, không thể tương tác với bạn đọc. Đó không được xem là một Evergreen Content.
  • Bài viết báo cáo, công bố số liệu thống kê. Những bài viết có chứa nội dung về báo cáo số, thống kê đều mang tính thời điểm. Bởi những số liệu này luôn bị thay đổi theo thời điểm xảy ra thống kê đó, chỉ có ý nghĩa trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Các bài viết có chứa nội dung về xu hướng. Có thể ví dụ qua các bài viết là hot trend, phong cách thời trang, …
  • Những bài viết về các ngày lễ trong năm không được xem là bài viết Evergreen. Đây là những bài viết có lượng truy cập tìm kiếm hằng năm nhưng chỉ rơi vào một khoảng thời gian nhất định, không có sự duy trì liên tục.

Những bài viết này tuy đưa người đọc tiếp cận nhanh chóng với luồng thông tin cung cấp, vậy nhưng, một khi website không thể cung cấp một số lượng bài viết liên tục, lượng tìm kiếm truy cập của nhà cung cấp sẽ bị sụt giảm một cách nhanh chóng.

Những yếu tố cốt lõi tạo nên nội dung Evergreen

Nảy sinh những Evergreen Content Ideas có lẽ vẫn là chưa đủ để có thể sáng tạo một bài viết có chứa nội dung “thường xanh”. Để tạo nên một bài viết có chứa nội dung Evergreen, người viết nên tập trung vào những giá trị mà Evergreen Content cần phải mang lại cho đối tượng tiếp nhận.

Evergreen Content – những bài viết không bao giờ lỗi thời
Evergreen Content – những bài viết không bao giờ lỗi thời

Chất lượng nội dung

Giá trị của bài viết phụ thuộc vào chất lượng nội dung truyền tải của nó. Đây là tiêu chí quan trọng nhất để hình thành nên Evergreen Content nói riêng và mọi bài viết trong lĩnh vực nói chung. Chất lượng của Evergreen Content là những nội dung thú vị và có ý nghĩa, mang lại những giá trị tiện ích lớn cho người tiếp nhận chúng.

Có khả năng truyền tải rộng rãi

Một bài viết được trau chuốt về nội dung và đầu tư về ý nghĩa sẽ mang lại giá trị cao cho người đọc và trở nên phổ biến rộng rãi. Việc tối ưu hóa nội dung và chất lượng của một bài viết Evergreen Content sẽ khiến nó phát huy khả năng chia sẻ rộng rãi lượng thông tin cần thiết, lan tỏa trên các nền tảng được cung cấp.

Giá trị về thời gian của Evergreen Content

Bài viết “thường xanh” được xem là những thông tin có giá trị về thời gian cao có nội dung tồn tại mãi mãi, không bị lỗi thời và không chạy theo xu hướng đang thịnh hành. Nội dung của Evergreen có tính bền vững theo thời gian với lượng tìm kiếm truy cập đều đặn. Evergreen Content thực sự trở nên mạnh mẽ khi thể hiện được sức sống lâu dài và nội dung “như mới” đối với người tiếp nhận trên các nền tảng lĩnh vực.

Có tính thu hút

Một bài viết có giá trị luôn biết cách thu hút người đọc ngay từ tiêu đề và thẻ Meta Description của bài viết, thu hút người tiếp cận nhanh chóng truy cập vào đường dẫn liên kết đến website của nhà cung cấp. Tiêu đề và dòng trạng thái chính là một chìa khóa, một vũ khí lợi hại của các bài viết Evergreen SEO. Sự thành công của Meta Description trong bài viết Evergreen chính là thu hút người tiếp cận và tăng lượt tìm kiếm truy cập nhanh chóng cho website của doanh nghiệp.

Bí quyết sáng tạo nội dung Evergreen

Nội dung thường xanh – Evergreen Content được khuyến khích mang lại sự tương tác xã hội nền tảng cao hơn. Đó là những nội dung vượt thời gian đảm bảo được chiến lược tiếp thị. Sau đây là những phương pháp để cho thể tạo ra bài viết Evergreen SEO cho website hoặc blog doanh nghiệp.

  1. Lựa chọn Evergreen Content Ideas đảm bảo điều kiện

Nảy sinh một ý tưởng dành cho bài viết Evergreen là chưa đủ. Lĩnh vực Content Marketing giúp cho doanh nghiệp đầu tư sinh lời nhanh chóng nếu được nhận thức đúng đắn và thương hiệu và sứ mệnh của mình. Để tạo ra một bài viết có chứa nội dung thường xanh, mỗi Content Writer nên chú ý tập trung vào nhu cầu của người tiếp nhận lượng thông tin được cung cấp đó. Dưới đây là một số cách để doanh nghiệp cung cấp, quản lý website có thể kiểm chứng được ý tưởng về bài viết “thường xanh”:

  • Xác định các bài báo phổ biến xoay quanh chủ đề được lựa chọn đề cập.
  • Xem xét các tiêu đề và Meta Description.
  • Kiểm tra hình thức nội dung, theo hình thức dài hay ngắn?
  • Xác định nội dung kén đọc và các chủ đề phổ biến.

Nội dung của được lựa chọn cũng phải phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp . Nội dung “thường xanh” nếu được tạo lập đúng cách cũng sẽ là phương tiện đắc lực giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình và hiển thị thương hiệu nhiều hơn với người dùng trên các nền tảng được cung cấp.

  1. Tiến hành nghiên cứu

Mục tiêu mà Content Writer hướng đến là bài viết có chứa nội dung “thường xanh”. Kỹ năng và năng lực hiện tại chưa bao giờ là đủ cho một lĩnh vực đa chiều rộng lớn, mọi ngóc ngách của thị trường. Một bài viết được tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng, đi kèm với những trích dẫn và tài liệu tham khảo sẽ tạo ra được mức độ tin cậy phù hợp hơn là ý kiến của cá nhân người sáng tạo nội dung. Nếu có đủ nguồn lực và thời gian, hãy cố gắng nghiên cứu thị trường để biến bài viết nổi bật hơn cả giữa đám đông. Người đọc hay khách hàng sẽ bị thu hút bởi những trích dẫn dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học và các liên kết ngược từ bài đăng của doanh nghiệp.

  1. Evergreen Content và sự kết hợp với kỹ thuật SEO

Evergreen SEO là sự kết hợp giữa nội dung “thường xanh” bền vững và các từ khóa phổ biến của kỹ thuật SEO. Khi người viết sử dụng kỹ thuật nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa các nội dung “thường xanh” cho bài viết SEO, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cải thiện xếp hạng tìm kiếm dành cho trang web của mình. Thực hiện nghiên cứu các từ khóa tiềm năng sau khi đã ấn định nội dung sẽ phần nào thu hút mạnh mẽ lưu lượng truy cập để website.

Sử dụng các công cụ độ khó từ khóa để có thể tìm kiếm biến thể của các keyword lựa chọn sử dụng:

  • Được người tiếp cận tìm kiếm phổ biến và sử dụng rộng rãi
  • Là từ khóa có độ cạnh tranh thấp và có điểm cạnh tranh mà website doanh nghiệp của bạn có thể cạnh tranh.
  1. Sử dụng các công cụ hỗ trợ nội dung Evergreen Content

Có rất nhiều công cụ hỗ trợ có sẵn, trực tuyến cung cấp cho các content writers những cách khác nhau để phân tích và cái thiện nội dung “thường xanh”. Các công cụ sau có thể phân tích, xác định các bài viết có thể phổ biến trên nền tảng mạng xã hội và đang được khuyến khích tương tác:

 

 

Nếu có nhiều khối lượng tìm kiếm cho một ý tưởng và đang có xu hướng tăng trong nhiều năm thì đó là lĩnh vực khá an toàn và nó có thể trở thành một chủ đề lý tưởng cho bài viết “thường xanh” tiếp theo. Bí quyết ở đây được đặt ra chính là người viết không nên chọn một chủ đề có tính cạnh tranh quá cao về SEO. Và đây là lý do tại sao các công cụ sau đây lại được xây dựng và phát triển để giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định theo hướng dữ liệu hơn:

 

 

  1. Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

Khi sáng tạo nội dung Evergreen, mỗi Content Writer cần biết gắn thêm những yếu tố chủ đạo dành cho các công cụ tìm kiếm:

  • Sử dụng nội dung từ khóa một cách tự nhiên trong toàn bộ nội dung bài viết.
  • Viết một URL thân thiện với SEO bao gồm cả từ khóa.
  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề trang, hoặc ít nhất là trong một tiêu phụ đề, thẻ tiêu đề, meta description và thẻ thay thế hình ảnh.
  • Gắn thêm các liên kết có liên quan đến các trang khác thuộc cùng lĩnh vực.
  • Thêm các liên kết bên ngoài có liên quan đến tài nguyên nguồn.
  • Sử dụng hợp lý các từ khóa liên quan.
  1. Tránh những nội dung và ngôn ngữ “tuổi thọ ngắn”

Ngôn từ có nội dung mang ý nghĩa cố định về thời gian đăng tải cần tránh sử dụng nếu người viết đang hướng tới Evergreen Content như:

  • “đầu năm nay”
  • “tháng trước”
  • “hôm qua”

Những cụm từ như vậy chỉ phục vụ những nội dung theo ngày của doanh nghiệp. Tuy nhiên, có rất nhiều trang web đăng tải nội dung “thường xanh” vẫn cố ý sử dụng những mốc thời gian trong tiêu đề, bài đăng và thẻ meta description. Đôi khi, điều này là hoàn toàn hợp lý vì lượng người truy cập tìm kiếm truy cập có chứa các mốc thời gian vẫn khá phổ biến. Ví dụ như tiêu đề “Bài viết SEO năm 2019”.

Evergreen tạo ra những tác động gì cho doanh nghiệp khi được tối đa hóa lợi ích?

  1. Evergreen Content cung cấp giá trị kép, lâu dài. Khi các đối tượng tiếp cận bài viết sử dụng nhiều nội dung do website tạo ra, nội dung đó càng trở nên có giá trị. Với nội dung “thường xanh”, doanh nghiệp tạo ra một phần nội dung một lần để sử dụng trong nhiều năm tới, mang tính bền vững lâu dài tại nên uy tín cho doanh nghiệp.
  2. Nó sử dụng các từ khóa cốt lõi và thúc đẩy lưu lượng tìm kiếm. Khi người viết sử dụng từ khóa và tối ưu hóa các trang nội dung thường xanh cho SEO, doanh nghiệp có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên trang web của mình, thúc đẩy tuyệt đối lưu lượng truy cập.
  3. Nó giải quyết những vấn đề của khách hàng mới, khách hàng và độc giả. Điều này là nhân tố quan trọng để khách hàng tìm hiểu thêm về website, những gì doanh nghiệp làm và những gì doanh nghiệp bán.
  4. Evergreen Content xây dựng quyền lực cho doanh nghiệp. Khi doanh xuất bản nội dung chất lượng cao về các chủ đề liên quan đến ngành và lĩnh vực, qua việc thể hiện kinh nghiệm và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực này, doanh nghiệp còn có thể hiện uy quyền và kinh nghiệm của mình trong khi tạo niềm tin với khách hàng tiếp cận.

Đối tượng nào phù hợp với Evergreen Content?

Nội dung “thường xanh” thường được ví như kho báu trên các nền tảng xã hội cho người dùng Internet. Vì vậy, bài viết chứa nội dung Evergreen không dành cho những doanh nghiệp chạy theo xu hướng và muốn “bắt trend”. Những doanh nghiệp, website có hoạch định chiến lược lâu bền, ý tưởng hoạt động lâu dài và đặc biệt quan tâm đến sản xuất chất lượng nội dung chính là những đối tượng phù hợp của Evergreen Content. Đắt giá hơn rất nhiều so với những bài viết ngắn hạn và tùy thuộc vào mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng tới, Evergreen Content cần sự đầu tư lâu bền về tiền bạc và chất xám và có thể cân nhắc kết hợp cùng với Thematic Content để tối ưu hóa được sức mạnh cho website.

Nội dung “thường xanh” thường được ví như kho báu trên các nền tảng xã hội cho người dùng Internet.
Nội dung “thường xanh” thường được ví như kho báu trên các nền tảng xã hội cho người dùng Internet.

Evergreen Content là một trong những chiến lược tiếp thị marketing hiệu quả và rộng rãi, rẻ hơn bất kỳ loại hình tiếp thị nào khác nhưng có thể giúp doanh nghiệp cung cấp chiến lược tiếp thị kéo dài. Nếu doanh nghiệp thực sự muốn hướng tới và muốn nhận được lưu lượng truy cập nhất quán đến trang web theo thời gian và không phải tốn quá nhiều thời gian, vắt kiệt sức lực khi xuất bản mười bài báo mỗi tuần, doanh nghiệp nên nhắm mục tiêu hướng đến các chủ đề “thường xanh” và cố gắng duy trì trạng thái thường xanh của bài viết bằng cách tái xuất bản và tái định vị thường xuyên.

 

Rate this post
0 Points


Bấm gọi
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon