SEO hình ảnh và những lợi ích tuyệt vời không phải ai cũng biết

Bên cạnh văn bản, SEO content, viết bài chuẩn SEO, hình ảnh cũng là yếu tố quan trọng trong nội dung một trang web. SEO hình ảnh sẽ giúp người xem dễ nắm bắt nội dung hơn văn bản và làm cho một trang web thú vị hơn và hấp dẫn hơn với người dùng. Ngoài ra, hình ảnh sản phẩm thường có ý nghĩa quyết định đối với quyết định mua hàng của người tiêu dùng trong các cửa hàng trực tuyến.

SEO hình ảnh để làm gì?

Mục đích của SEO hình ảnh là một cách để tăng vị trí của hình ảnh của bạn trong tìm kiếm hình ảnh của Google và từ đó tạo ra khả năng hiển thị tốt hơn cho trang web của bạn. Ngoài ra, SEO hình ảnh cũng là một phần của SEO toàn bộ trang web của bạn, vì hình ảnh có thể tạo ra nội dung chất lượng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của trang web của bạn trong tìm kiếm chung của Google.

Google cũng đánh giá nội dung văn bản với hình ảnh tốt hơn nội dung không có hình ảnh. Do đó, nội dung hình ảnh tốt là một tiêu chí xếp hạng chính cho một trang web. Theo đó, bạn chắc chắn cần nghiêm túc với việc tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của bạn (SEO hình ảnh) như là một phần của việc tối ưu hóa toàn bộ trang web của bạn.

Google cũng đánh giá nội dung văn bản với hình ảnh tốt hơn nội dung không có hình ảnh

Các yếu tố chính khi SEO hình ảnh

Đầu tiên, có một số yếu tố chính mà bạn cần chú ý khi SEO hình ảnh. Những yếu tố này bao gồm kích kích thước tệp, định dạng và tên, kích thước và định dạng của hình ảnh, cấu trúc URL và hư mục, nội dung hình ảnh và dữ liệu EXIF

  • Kích thước tệp : Kích thước tệp của hình ảnh không được quá lớn để tạo điều kiện thu thập dữ liệu cho Googlebot . Ngoài ra, kích thước tệp hình ảnh cũng ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web của bạn.
  • Định dạng tệp : Liên quan đến định dạng tệp, các định dạng phổ biến như PNG, JPG hoặc GIF được khuyến nghị cho hình ảnh. JPG phù hợp hơn cho ảnh, trong khi PNG nên được sử dụng cho đồ họa và ảnh chụp màn hình để giữ kích thước tệp của hình ảnh càng nhỏ càng tốt.
  • Tên tệp : Tên tệp của hình ảnh là một yếu tố quan trọng để xếp hạng hình ảnh trong tìm kiếm hình ảnh. Do đó, tên hình ảnh nên chứa tất cả các từ khóa cần thiết. Tất nhiên, những điều này phải phù hợp với nội dung thực tế của một hình ảnh sẽ được phản ánh chính xác nhất có thể bằng tên tệp. Đối với hình ảnh sản phẩm, bạn nên tách các thuật ngữ riêng lẻ trong một tên tệp bằng dấu gạch ngang thay vì dấu gạch dưới và tránh các ký tự đặc biệt càng xa càng tốt.
  • Kích thước hình ảnh : Về cơ bản, hình ảnh lớn có tác động tích cực hơn đến SEO của trang web của bạn so với hình ảnh nhỏ (với điều kiện kích thước tệp không quá lớn). 
  • Định dạng hình ảnh : Định dạng phù hợp nhất là 4: 3, vì đây là định dạng được nhấp chọn nhiều nhất. Ngoài ra, bạn nên tránh các định dạng đặc biệt rộng hoặc cao, vì nếu không, có nguy cơ hình ảnh của bạn sẽ bị cắt.
  • Cấu trúc URL và thư mục : Cấu trúc thư mục trong URL của tệp hình ảnh cũng phải có tham chiếu theo chủ đề đối với chủ đề hình ảnh dưới dạng bổ sung cho tên tệp.
  • Nội dung của một hình ảnh : Ngoài tất cả các đặc tính kỹ thuật của một hình ảnh, bạn không nên bỏ qua nội dung khi SEO hình ảnh. Ví dụ, infographics nên được sắp xếp rõ ràng và cung cấp tất cả các thông tin liên quan. Nói chung, nội dung của một hình ảnh phải luôn phù hợp với chủ đề của trang. Ngoài ra, bạn nên sử dụng hình ảnh độc đáo và cá nhân thay vì ảnh stock, vì đây là dấu hiệu của chất lượng và khiến trang web của bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
  • Dữ liệu EXIF : Dữ liệu EXIF là thông tin được lưu trữ trong tiêu đề của chính tệp hình ảnh, chẳng hạn như ngày chụp và vị trí hoặc tên máy ảnh. Chúng thường được lưu trữ tự động bởi các máy ảnh, nhưng bạn cũng có thể thêm chúng sau đó bằng các chương trình chỉnh sửa hình ảnh. Mặc dù Google có thể đọc thông tin như vậy từ một tệp hình ảnh, nhưng hiện giờ vẫn chưa có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thứ hạng của một trang web.

Những lợi ích chính của SEO hình ảnh

Khả năng hiển thị lên TOP tìm kiếm : SEO hình ảnh dẫn đến khả năng hiển thị tốt hơn các tệp hình ảnh của bạn trong tìm kiếm hình ảnh của Google. Nếu hình ảnh rất phù hợp với một truy vấn tìm kiếm cụ thể, chúng cũng có thể được hiển thị trong kết quả tìm kiếm chung của Google.

Lưu lượng truy cập : Xếp hạng cao của hình ảnh trong tìm kiếm hình ảnh có thể dẫn đến tăng lưu lượng truy cập gián tiếp trên trang web của bạn vì URL của trang tương ứng được hiển thị trong kết quả tìm kiếm khi nhấp vào hình ảnh. Để đạt được sự gia tăng lưu lượng như vậy, hình ảnh của bạn phải thu hút sự chú ý trong kết quả tìm kiếm và do đó phải được nhấp thường xuyên.
Tuy nhiên, việc tối ưu hóa cho tìm kiếm hình ảnh không hoàn toàn không quan trọng, vì nhiều người dùng tự thông báo về các phiên bản sản phẩm khác nhau trong tìm kiếm hình ảnh. Do đó, xếp hạng trong tìm kiếm hình ảnh có thể có ảnh hưởng đáng kể đến quyết định mua hàng của người dùng và do đó đặc biệt phù hợp với các trang web thương mại điện tử.

Google đánh giá dễ dàng hơn theo chủ đề : Bằng SEO hình ảnh, Google sẽ dễ dàng hiểu được bối cảnh chủ đề của hình ảnh của một trang web và toàn bộ trang web.

Trải nghiệm người dùng : Một khía cạnh quan trọng khác là SEO hình ảnh cũng có thể cải thiện trải nghiệm người dùng, ví dụ như bằng cách giảm thời gian tải trang web. Điều này đặc biệt quan trọng đối với tối ưu hóa di động , vì tốc độ tải trong lĩnh vực di động thường thấp hơn tốc độ trên máy tính.

Rate this post
0 Points


Bấm gọi
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon