Tầm quan trọng của Meta Description trong SEO , cách viết mô tả cho web chuẩn SEO

Meta Description là một phần không thể thiếu trong mỗi bài đăng website của doanh nghiệp nhằm thu hút lượng truy cập tìm kiếm. Hãy cùng khám phá về thẻ Meta Description và cách viết mô tả Meta hoàn hảo cho SEO.

Meta Description là gì?

Meta Description được xem là một thuộc tính trong các thẻ meta giúp đỡ doanh nghiệp mô tả trang web. Mô tả Meta chính là một phần tử trong mã HTML của trang web mà cung cấp mô tả ngắn gọn về nội dung của website doanh nghiệp đó. Khi khách hàng tìm kiếm, truy cập vào trang web tuy không thể nhìn thấy trực tiếp chúng nhưng các công cụ tìm kiếm như Google đã sử dụng meta description để hiển thị trên kết quả tìm kiếm về thông tin trang web.

Mục đích của Meta Description được tạo ra là khiến người tiếp cận nội dung thông tin thông qua nền tảng tìm kiếm Google truy cập vào website

Mục đích của Meta Description được tạo ra là khiến người tiếp cận nội dung thông tin thông qua nền tảng tìm kiếm Google truy cập vào website

 

Mô tả Meta Description được người viết thêm vào trong phần của mã HTML trên trang web của doanh nghiệp. Theo như nền tảng tìm kiếm Google tuyên bố rằng, thẻ Meta Description không quyết định xếp hạng của website. Tuy nhiên, chất lượng của mô tả meta tốt sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ truy cập nhanh vào trang web. Google căn cứ vào tỉ lệ nhấp chuột của khách hàng (CTR) như một cách xác định gián tiếp hiệu quả của mô tả Meta. Meta Description trở thành một yếu tố quan trọng, thúc đẩy số lượng tìm kiếm cho website của doanh nghiệp nếu biết tối ưu hóa, phát huy hết tác dụng của thẻ.

Mục đích của Meta Description được tạo ra là khiến người tiếp cận nội dung thông tin thông qua nền tảng tìm kiếm Google truy cập vào website, liên kết của doanh nghiệp đó. Hoặc nói theo cách khác, mô tả meta có nhiệm vụ tạo lượt nhấp chuột truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Mô tả meta cung cấp người người tìm kiếm trên công cụ một mô tả ngắn gọn về những gì mà website cung cấp.  Đó chính là giá trị đích thực của meta description. Mô tả của trang có thể được tìm thấy trên bất kỳ trang web nào bằng cách nhấp chuột phải vào trang và chọn “view page source”.

Cách tạo thẻ mô tả Meta Description phù hợp

Phần thẻ Meta Description được chỉ định trong phần đầu của tài liệu HTML như sau:

<head>

< meta name = description content = mô tả bài viết của một trang web, thường từ 1 – 2 câu văn>

Khi tạo thẻ meta description cho trang web và nội dung của doanh nghiệp, hãy ưu tiên trải nghiệm của người tiếp cận thông tin và cần phải có ba tính năng sau:

  • Trả lời câu hỏi: “Website nói về cái gì?” và “Tại sao trang web này lại là sự lựa chọn tốt nhất cho các truy cập tìm kiếm của tôi?”
  • Meta description bao gồm các từ khóa chính trong nội dung bài viết để nhắm đến sự xếp hạng.
  • Biên soạn nội dung tập trung vào lợi ích của lĩnh vực mà doanh nghiệp cung cấp.

Để tạo thẻ meta description đạt hiệu quả tốt nhất và làm tăng tỉ lệ truy cập cho website của doanh nghiệp, người viết cần tập trung vào những yếu tố sau để có thể viết mô tả meta chuẩn cho lĩnh vực SEO

  1. Thẻ meta description sử dụng tối đa 160 ký tự

Chiều dài nội dung phù hợp với website dưới dạng thẻ meta description là không phù hợp. Thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải cho người đọc luôn cần phải được giữ ở một mức độ ngắn gọn những linh hoạt. Khi điểm tra các kết quả tìm kiếm trên công cụ Google, các đoạn mã mô tả meta chủ yếu là phổ biến với chiều dài từ 120 đến 160 ký tự, như ví dụ bên dưới:

  1. Sử dụng văn phong tích cực và có xu hướng thúc đẩy thành hành động

Nếu doanh nghiệp sử dụng thẻ meta description như một lời mời truy cập vào trang web, hãy sử dụng lời nói tích cực bao hàm cả lời nói mang ý nghĩa thôi thúc thành hành động. Những lời mời vô cùng hữu ích như tìm hiểu thêm, nhận ngay, dùng thử miễn phí luôn được khuyến cáo sử dụng để thu hút lượng truy cập từ khách hàng tìm hiểu về “sản phẩm” mà website đăng tải.

Ví dụ cho thẻ meta description có sử dụng những lời gọi mang tính chất thúc đẩy hành động

  1. Sử dụng từ khóa trọng tâm

Nếu từ khóa trong tìm kiếm trùng khớp với một phần trong phần thẻ meta description, Google sẽ có xu hướng làm nổi bật từ khóa ấy lên trong kết quả tìm kiếm. Sử dung các từ khóa đã được nghiên cứu và nhắm tới mục tiêu mà thẻ mô tả meta hướng tới.

  1. Hiển thị những thông số kỹ thuật nếu có

Nếu sản phẩm của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng am hiểu về công nghệ, thẻ meta description nên tập trung và cung cấp đủ ngắn gọn về các thông số kỹ thuật như: nhà sản xuất, SKU, giá trị của sản phẩm, …

Những điều cần tránh khi sáng tạo nội dung thẻ Meta Description HTML

  • Meta description không phải là nơi để nhồi nhét từ khóa. Trên thẻ mô tả meta, nếu doanh nghiệp sử dụng từ khóa lặp tại 9 lần, website sẽ bị phạt và cảnh cáo trình duyệt bài đăng.
  • Không sao chép và sử dụng một khối lớn nội dung từ trang web hoặc bài đăng dưới dạng thẻ mô tả meta. Thẻ meta description cũng được coi như là một bản sao của bài viết. Nhưng “bản sao” này cần được biên soạn với nội dung ngắn gọn, súc tích nhất để cung cấp cho người dùng và trên các nền tảng công cụ kiếm với vai trò như một trạng thái quảng cáo.
  • Không sử dụng chung cùng một thẻ meta description trên nhiều trang hoặc bài đăng. Điều này sẽ gây nên sự nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm và làm loãng nội dung và trùng lặp hiệu ứng.
  • Không sử dụng dấu ngoặc kép trong phần mô tả meta. Bất kỳ dấu ngoặc kép hoặc ký tự đặc biệt nào mà trang web sử dụng trong thẻ meta description đều bị Google cắt bỏ trên trang kết quả tìm kiếm. Tránh sử dụng dấu ngoặc kép trong thẻ meta description để tránh bị cắt ngắn nội dung khi xuất hiện trên SERP.

Tránh trùng lặp nội dung thẻ meta description trên các trang web khác nhau

Tầm quan trọng của mô tả Meta đối với lĩnh vực SEO

Giống như tiêu đề, thẻ meta description đóng vai trò cực kỳ quan trọng, không chỉ đối với nền tảng Google index mà còn đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo nên trải nghiệm về sản phẩm của người dùng. Thẻ Meta Description cung cấp cơ hội cho doanh nghiệp để quảng cáo thương hiệu và chất lượng của website đến được với người dùng.

Một mô tả meta tốt và tập trung vào chủ đề chính sẽ thu hút người dùng truy cập vào không chỉ trên trang kết quả tìm kiếm mà còn trong các quảng cáo xã hội hoặc các trang web khác, giúp trang web có nhiều lượt truy cập tìm kiếm hơn nữa. Ngoài ra, tối ưu hóa mô tả meta tốt giúp xây dựng chất lượng nội dung trên trang cho người dùng cũng như tăng tỷ lệ nhấp trên trang kết quả tìm kiếm.

Meta Description là một khía cạnh nhỏ nhưng mạnh mẽ của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – đó là cơ hội để bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình. Quá nhiều doanh nghiệp bỏ qua điều này và đến lượt nó, bỏ lỡ cơ hội quan trọng để cải thiện CTR. Đảm bảo doanh nghiệp tạo mô tả meta hấp dẫn cho trang web. Cuối cùng, SEO tạo ra trải nghiệm tìm kiếm tích cực nhất cho người tìm kiếm thông tin truy cập.

Rate this post
0 Points


Bấm gọi
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon