Bật mí 05 yếu tố để có một bài viết chuẩn SEO nhất 2020

“Bài viết chuẩn SEO” – Một trong những khái niệm trong lĩnh vực Marketing mà chúng ta thường xuyên được nghe nhắc đến. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này.

Bài viết chuẩn SEO là gì ?

Chúng ta có thể hiểu một bài viết chuẩn SEO là một bài viết hội tụ đầy đủ các yếu tố để có thể SEO một cách hiệu quả trên Google. Cụ thể hơn thì đây là những bài viết được tối ưu hóa nội dung với các từ khóa dựa theo insight tìm kiếm của khách hàng.

SEO – Cụm từ có thể đem lại vô vàn lợi ích

SEO – Cụm từ có thể đem lại vô vàn lợi ích

Lời khuyên để có một bài viết chuẩn SEO

1. Tìm hiểu, nghiên cứu từ khóa

Khi nhận được một từ khóa, trước khi bắt tay vào thực hiện thì bạn nên chắc chắn một điều rằng bạn đã hiểu rõ về từ khóa này để có thể sắp xếp, lựa chọn nội dung trong bài một cách hợp lý và dễ dàng SEO từ khóa của mình. Cũng không lấy làm lạ khi nghiên cứu từ khóa lại là bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất khi viết một bài SEO. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ từ khóa của mình, từ đó tự đặt bản thân vào vị trí của một khách hàng để có thể tạo ra những bài viết có nội dung chất lượng, từ đó trực tiếp cải thiện, tăng hiệu quả của SEO.

Nghiên cứu từ khóa là công việc đầu tiên cần thực hiện để có một bài viết chuẩn SEO

Nghiên cứu từ khóa là công việc đầu tiên cần thực hiện để có một bài viết chuẩn SEO

2. Các nội dung trong bài viết và sử dụng từ khóa một cách hợp lý

Ở bước này, sau khi đã thực hiện nghiên cứu từ khóa thì các bạn phải xem xét đến việc bố trí, sử dụng từ khóa đó như thế nào ? Nội dung sau khi “lắp đặt” từ khóa sẽ như thế nào ? Để từ đó sẽ chuẩn bị được bài viết có nội dung chuẩn SEO với một mạch văn trôi chảy, tạo cảm giác dễ dàng đọc, hiểu cho người đọc. Bên cạnh các từ khóa chính, bạn cần phải cân nhắc sử dụng các từ khóa phụ, chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm nổi bật từ khóa chính, giúp cho nội dung thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm.

Việc bố trí từ khóa hợp lý cũng rất cần thiết

Nhiều người thường thắc mắc về tần suất lặp lại của từ khóa là bao nhiêu ? Câu trả lời là từ 3 cho đến 5 lần, phân bổ đều trong bài viết để đạt hiệu quả cao nhất khi SEO. Việc sử dụng quá nhiều từ khóa cũng sẽ ảnh hưởng không tốt khi sẽ bị các tools của Google tính vào loại Spam từ khóa, điều này hoàn toàn không tốt khi SEO.

3. Nắm bắt trend, tạo nội dung tươi mới

Hiện nay, việc có rất nhiều bài viết từ các đối thử cạnh tranh dựa trên một từ khóa sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến nội dung bài viết của bạn. Việc nắm bắt được thị trường cũng như thường xuyên sáng tạo nội dung tươi mới sẽ giúp các bài viết của bạn trở nên khác biệt, từ đó dễ dàng vượt mặt đối thủ bằng chính sự khác biệt đến từ nội dung đó.

Yếu tố thành công trong SEO chính là nắm băt nhanh và sáng tạo

Yếu tố thành công trong SEO chính là nắm băt nhanh và sáng tạo

Tools tìm kiếm của Google thường xuyên được cập nhật, “chúng” cũng rất “yêu thích” những trang web có các nội dung luôn được làm mới thường xuyên. Việc cập nhật mới nội dung trên trang có rất nhiều hiệu ứng tốt, tạo nội dung tươi mới thường xuyên với những bài viết thực sự có chất lượng và có giá trị cho người dùng sẽ khiến trang web được người dùng đánh giá cao, tránh được việc bị Google đánh giá thấp về mặt nội dung của trang web.

4. Làm cho nội dung trở nên chất lượng

Việc tạo mới nội dung là một chuyện, mấu chốt của quá trình này chính là việc làm cho những nội dung tươi mới đó trở nên chất lượng. Nội dung chất lượng, bố cục rõ ràng cũng với đó là việc thường xuyên làm mới sẽ giúp đưa những bài viết với từ khóa của bạn dễ dàng lên Top tìm kiếm của Google.

5. Tối ưu SEO cho bài viết

Đây là một công việc mà nếu làm đúng theo các quy tắc SEO thì chắc chắn sẽ giúp bài viết của bạn lên Top một cách dễ dàng.

  • Tiêu đề phải chứa từ khóa chính
  • Chèn từ khóa từ 3 – 5% theo một cách tự nhiên, phù hợp với lối viết
  • Tìm thêm một vài từ khóa phụ liên quan, bổ trợ cho từ khóa chính
  • Phần mô tả phải chứa cả từ khóa chính lẫn từ khóa phụ
  • Từ khóa chính sẽ luôn nằm trong tiêu đề của các Heading
  • Từ khóa chính nên xuất hiện một cách hợp lý trong tất cả các phần của bài viết
  • Nên làm nổi bật từ khóa bằng hiệu ứng bôi đen hoặc gạch chân, nhưng trách việc bôi đậm 1 từ khóa quá hiều lần
  • Các link dẫn ngoài được chèn vào nên liên quan đến bài viết và có anchor text phù hợp với bài.

Đặt tiêu đề ấn tượng sẽ dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi CTR

  • Tiêu đề ấn tượng, hấp dẫn sẽ khiến người dùng chú ý
  • Với một số từ khóa, sử dụng con số để đặt tiêu đề sẽ đem lại hiệu ứng tích cực
  • Sử dụng các từ ngữ đánh vào tâm lý của người dùng
  • Sử dụng cấu trúc 5W1H để đặt tiêu đề
  • Xác định các mục tiêu, đối tượng cụ thể mà bạn muốn nhắm đến
  • Sử dụng ảnh hưởng từ KOLs, Brand nổi tiếng để đặt tiêu đề
  • Trầm trọng hóa vấn đề

Những đoạn nội dung quan trọng được làm nổi bật sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp nhận kiến thức

  • Đặt tiêu đề hấp dẫn, tận dụng các font chữ có size lớn sẽ dễ gây ấn tượng với người dùng
  • Nội dung bài được cô đọng, tối ưu các thông tin chính
  • Chia các Heading một cách hợp lý với nội dung và từ khóa
  • Các đoạn văn được phân cách rõ bằng khoảng trắng
  • Mỗi đoạn văn không nên quá 5 dòng
  • Bôi đen các từ khóa
  • Sử dụng màu text Blue và gạch chân cho các Anchor Text
  • Cung cấp các thông tin mà khách hàng cần

Lợi ích mà các bài viết chuẩn SEO có thể mang lại

1. Các bài viết chuẩn SEO sẽ giúp bạn có được một lượng khách hàng tiềm năng

Với những khách hàng có nhu cầu mua sắm, tìm kiếm các sản phẩm thì chắc chắn họ sẽ thực hiện tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Việc bạn có các bài viết chuẩn SEO, đứng Top sẽ tạo những ảnh hưởng nhất định trong tiềm thức của khách hàng, khiến họ chú ý và muốn mua sản phẩm từ bạn.

Lượng khách hàng tiềm năng sẽ tăng tỷ lệ thuận với chất lượng của bài viết SEO

Lượng khách hàng tiềm năng sẽ tăng tỷ lệ thuận với chất lượng của bài viết SEO

2. Các bài viết chuẩn SEO sẽ giúp tăng độ phủ của thương hiệu

Hiện nay, việc người tiêu dùng sử dụng các công cụ tìm kiếm để nắm bắt thông tin về sản phẩm là rất phổ biến. Vì thế, việc đứng Top tìm kiếm sẽ khiến nhiều người biết đến sản phẩm của bạn hơn.

3. Các bài viết chuẩn SEO sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí tiếp cận khách hàng

Nhờ độ phủ của thương hiệu, khách hàng biết đến bạn sẽ nhiều hơn, bạn chỉ cần sở hữu những bài viết với chất lượng tốt và SEO hiệu quả, khách hàng sẽ tự tìm đến mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí.

SEO hiệu quả sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo cho bạn

SEO hiệu quả sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo cho bạn

4. Các bài viết chuẩn SEO giúp bạn nằm bắt được insight của khách hàng

Để có thể cung cấp thông tin đến khách hàng qua các bài viết, chắc chắn bạn phải tìm hiểu kỹ về các từ khóa liên quan. Điều đó sẽ khiến bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng và từ đó có thể hiểu được đâu là điều khách hàng cần, mong muốn.

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ thực tế về các kiến thức của một bài viết chuẩn SEO và những lợi ích nó sẽ mang lại chắc chắn sẽ giúp chất lượng bài viết của bạn được cải thiện.

Rate this post
0 Points


Bấm gọi
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon