TikTok đã chính thức công bố sự trở lại của chương trình TikTok Mega Sales 2024, kéo dài từ tháng 8 năm nay cho đến hết năm. Sự kiện này hứa hẹn mang lại cơ hội để các thương hiệu và nhà bán hàng tăng doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện của TikTok và các chuyên gia đã chia sẻ những bí quyết giúp thương hiệu và nhà bán hàng đẩy mạnh doanh thu. Một trong những yếu tố quan trọng được nhấn mạnh là tạo ra nội dung chất lượng để chuyển đổi khách hàng ngay tức thì. Dựa trên số liệu từ kết quả nghiên cứu của Kantar do TikTok ủy quyền thực hiện vào đầu năm 2024, vào mùa Mega Sales năm 2023, 81% người mua hàng tại Việt Nam chia sẻ rằng họ thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop.
Không chỉ vậy, đối với nhóm khách hàng siêu cấp (super shopper) tại Việt Nam, họ đã chi khoảng 517 USD cho mỗi sự kiện bán hàng (sale event) vào cuối năm 2023. Để tiếp nối những con số ấn tượng của mùa Mega Sales năm ngoái, TikTok đã chia sẻ những thông tin hữu ích để giúp nhà bán hàng và thương hiệu nâng cao độ nhận diện, đồng thời đẩy mạnh doanh số.
Chìa khóa quan trọng thúc đẩy thành công về mặt doanh số chính là nội dung. Theo số liệu từ báo cáo Kantar Media Reactions 2023 được thực hiện tại khu vực Đông Nam Á, yếu tố sáng tạo đóng góp đến 50% cho sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, nội dung cũng là yếu tố có tác động lớn đến quá trình đưa ra quyết định mua hàng.
Để đạt được thành công trong mùa Mega Sales năm nay, thương hiệu và nhà bán hàng cần tập trung phát triển nội dung sáng tạo, chất lượng để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Tận dụng các giải pháp của TikTok kết hợp với chiến lược truyền thông để “bùng nổ” mùa mua sắm cuối năm là một cách giúp các thương hiệu và nhà bán hàng tăng doanh thu.
TikTok cũng giới thiệu các giải pháp và chiến lược tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp, bao gồm bộ công cụ trí tuệ nhân tạo TikTok Symphony giúp thương hiệu và nhà bán hàng tạo nội dung sáng tạo dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ông Stephen Nguyen, Co-founder & Chief Growth Officer @ Byte Media, đã chia sẻ về việc áp dụng hệ số P.A.C.E vào chiến lược bán hàng bằng hình thức livestream đã giúp KFC đạt được nhiều thành công vượt ngoài mong đợi.
Cụ thể hơn, với hệ số P.A.C.E, KFC đã xác định được đối tượng mục tiêu, tạo ra các combo món ăn đa dạng và hấp dẫn. Kế đến là hoạch định các buổi livestream vừa giàu tính giải trí vừa thuận tiện cho khách hàng đặt mua. Cuối cùng là đưa ra những KPI và mục tiêu cụ thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi, cũng như đẩy mạnh doanh số.
Bên cạnh đó, đại diện của OnPoint cũng chia sẻ một số bí quyết để thúc đẩy doanh số mùa sale. Theo đó, OnPoint đã sử dụng giải pháp In-Feed Ads của TikTok để gia tăng và củng cố mức độ hiện diện của thương hiệu. Đại diện OnPoint cũng gợi ý rằng trước khi diễn ra sự kiện bán hàng chính thức, thương hiệu và nhà bán hàng nên dàn trải các phiên livestream và nội dung video để tăng lượt truy cập, cũng như tối đa doanh số vào các ngày cao điểm.
Song song đó, TikTok cũng giới thiệu đến những giải pháp hiệu quả khác mà thương hiệu và nhà bán hàng có thể tham khảo, bao gồm các chương trình Flash Sale, Super Brand Deals hoặc Product Shopping Ads tại Shopping Center để dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Bộ giải pháp Shop Ads và Sale Packages cũng giúp tăng độ lượt truy cập, mức độ nhận diện và khuyến khích khách hàng chốt đơn nhanh chóng.
Như vậy, giai đoạn Mega Sales là một cơ hội mà thương hiệu và nhà bán hàng nên tận dụng để đẩy mạnh doanh thu. Bên cạnh xây dựng chiến lược tiếp thị bài bản, nội dung vừa có tính giải trí vừa đáng tin cậy, việc sử dụng các giải pháp do TikTok cung cấp sẽ giúp thương hiệu tiếp cận được đối tượng mục tiêu và thúc đẩy doanh số hiệu quả hơn.