Trong kỷ nguyên số hóa ngày nay, các thương hiệu đang đối mặt với thách thức ngày càng lớn trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng giữa “biển” quảng cáo mỗi ngày. Chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ và người tiêu dùng trở nên thận trọng hơn với những nội dung mang tính “ép buộc”. Nhu cầu về một giải pháp truyền thông mới, hiệu quả và tự nhiên hơn trở nên cấp thiết.
The Master Channel Team giới thiệu một kênh truyền thông cho các thương hiệu: Retail Media, giúp tác động đến hành trình mua sắm của khách hàng, nâng cao nhận biết thương hiệu (Upper Funnel), xây dựng cân nhắc (Mid Funnel) và kích thích mua hàng (Lower Funnel). Retail Media là một kênh truyền thông giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, thông qua các nhà bán lẻ cung cấp, tận dụng dữ liệu ‘first-party’ để kết nối thương hiệu với khách hàng.
Retail Media là gì? Theo báo cáo ‘Retail Media2.0’ của MMA xuất bản tháng 2/2025 phối hợp cùng Amazon Ads, ngân sách dành cho Retail Media trên toàn cầu đã chạm mốc 45 tỷ USD và được dự đoán sẽ vượt mức đầu tư cho quảng cáo truyền hình vào năm 2028, trở thành phân khúc quảng cáo tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.
The Master Channel kết hợp Retail Media: Giải pháp tăng trưởng Zalo Follower cho Brand. The Master Channel đã tận dụng Retail Media để thúc đẩy lượt theo dõi (follower) trên Zalo cho doanh nghiệp – đặc biệt qua kênh offline. Thực tế với kinh nghiệm hỗ trợ cho hơn 200 chiến dịch và tăng trưởng 5 triệu follower cho thấy: hơn 50% traffic về kênh Zalo đến từ việc quét mã QR trên poster, sản phẩm hoặc hóa đơn.
Lợi ích cho Brand khi triển khai Retail Media với The Master Channel:
– Tăng trưởng Zalo Follower một cách tự nhiên: Thông điệp được lồng ghép khéo léo tại những điểm chạm quan trọng, không gây cảm giác quảng cáo dày đặc. Trải nghiệm khách hàng được dẫn dắt tự nhiên từ lúc mua hàng tại cửa hàng đến kênh Zalo của Brand để nhận thông tin khuyến mại, hỗ trợ, chăm sóc.
– Tối ưu chi phí và nâng cao ROI: Thay vì phải cạnh tranh tại đại dương đỏ ‘Digital Ads’, brand có một kênh tiếp cận đúng đối tượng ‘đang quan tâm’ hay ‘đang mua sắm’ – đảm bảo hiệu quả chuyển đổi cao.
– Duy trì tương tác lâu dài: The Master Channel cung cấp hệ thống CDP và bộ Mini App cho Brand để tiếp tục duy trì tương tác, chăm sóc các khách hàng đã follow OA, cho phép xây dựng không giới hạn các trải nghiệm tặng voucher, Mini Game, loyalty và gần đây là trợ lý AI.
The Master Channel x Retail Media là một lựa chọn mới trong năm 2025 để Brand có thể tiếp cận khách hàng bên cạnh các kênh Above The Line (ATL) quen thuộc.