Công ty Cổ phần Thế giới số, hay còn gọi là Digiworld (DGW), vừa chính thức giới thiệu diện mạo mới với bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới. Sự thay đổi này không chỉ đơn giản là một bản cập nhật về hình ảnh mà còn thể hiện một câu chuyện thú vị về sự chuyển mình, tầm nhìn chiến lược và khát vọng bứt phá của một trong những ‘ông lớn’ trong ngành phân phối ICT tại Việt Nam.
Digiworld đã và đang là một cái tên dẫn đầu trong ngành phân phối ICT tại Việt Nam. Mỗi bước đi, mỗi thay đổi của công ty này đều mang nhiều thông điệp và ẩn chứa những câu chuyện thú vị. Vậy tại sao Digiworld lại quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu vào thời điểm này?
Bối cảnh kinh tế hiện nay có thể được xem là đặc biệt khi thế giới vừa trải qua cú sốc ‘thuế quan’ Mỹ và dự kiến tình hình kinh tế thế giới vẫn còn nhiều rủi ro, bất ổn. Tuy nhiên, tại Việt Nam, theo đánh giá của Tiến sĩ Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, tình hình vẫn có nhiều điểm sáng. Đặc biệt, các ngành mà Digiworld đang tham gia đã chứng kiến sự phục hồi sức mua đáng kể.
Năm qua, ngành ICT đã tăng trưởng mạnh mẽ nhờ xu hướng nâng cấp thiết bị tích hợp AI và nhu cầu thay mới thiết bị. Ngành hàng điện tử gia dụng và thiết bị văn phòng cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Sang năm 2025, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Digiworld, cho biết tổng cầu chung của ngành dự kiến tăng nhờ nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp. ‘Mảng này có thể giữ tốc độ tăng trưởng cao trên 25% trong dài hạn, bù đắp cho các mảng tăng trưởng thấp’, ông Việt tiết lộ.
Trong bối cảnh này, Digiworld với lợi thế kênh phân phối sâu rộng và danh mục sản phẩm đa dạng đã quyết định tái định vị. Đây không chỉ là một cuộc ‘làm mới’ mà còn là bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của công ty. Thông điệp ẩn chứa đằng sau logo mới của Digiworld thể hiện sự thấu hiểu và cam kết của công ty trong phát triển lâu dài, vững mạnh tại Việt Nam.
Logo mới của Digiworld giữ tông màu cam chủ đạo với các yếu tố biểu tượng mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc, phản ánh tầm nhìn và chiến lược phát triển của công ty. Hình ảnh ngôi sao 12 cánh, lấy cảm hứng từ hình ảnh trống đồng, thể hiện sự thấu hiểu và cam kết của Digiworld trong phát triển lâu dài, vững mạnh tại Việt Nam. Hình ảnh nút play biểu trưng cho tinh thần tiên phong, không ngừng đổi mới, thể hiện quyết tâm của Digiworld trong việc mở rộng thị trường, không chỉ trong nước mà còn vươn ra toàn cầu.
Riêng hình ảnh cánh buồm phản ánh khát vọng vươn xa, tìm kiếm những cơ hội lớn, vượt qua thách thức để dẫn đầu thị trường và chinh phục những đỉnh cao mới của Digiworld. Tất cả những yếu tố này tạo thành một tổng thể mạnh mẽ, mang tinh thần ‘Là người Việt vì người Việt’ cùng cam kết ‘Nâng tầm Việt Nam’ của Digiworld. Thông qua logo mới, Digiworld muốn truyền tải một thông điệp rõ ràng: ‘Thấu hiểu thị trường – Sẵn sàng hành động – Tiên phong phát triển’.
Digiworld đã có hành trình gần 30 năm lột xác thực sự, từ một công ty kinh doanh linh kiện nhỏ tiến lên thành một trong những doanh nghiệp tiên phong và dẫn đầu trong cung cấp giải pháp phân phối điện tử cho 30 thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới. Năm 2025, Digiworld cho biết sẽ tiếp tục mở rộng theo chiều ngang, bổ sung các thương hiệu mới vào kênh sẵn có, và tích cực hợp tác với nhiều thương hiệu mới.
Digiworld cũng đã thiết lập hệ thống phân phối với 16.000 đại lý, và đang hướng tới mục tiêu doanh thu tỷ đô trong năm 2025 này. Digiworld tái định vị mình trong tư thế của những người dẫn đầu, với bản tuyên ngôn mạnh mẽ: ‘Truly Vietnam – Truly Market Builder’. Công ty dự kiến sẽ chủ động khai mở thị trường tại những vấn đề chưa được giải quyết, từ đó kiến tạo giải pháp, thiết lập chuẩn mực mới và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho toàn hệ sinh thái.
Trong quá khứ, Digiworld đã cung cấp dịch vụ phát triển thị trường (Market Expansion Services – MES) cho các đối tác. Với lợi thế MES, Digiworld đang hướng tới mục tiêu tạo hệ sinh thái phân phối khép kín cho đối tác. Một khi vượt qua được các thách thức, cơ hội cho Digiworld là rất lớn. Vì giải quyết điểm nghẽn là nhu cầu của không ít doanh nghiệp, không chỉ mang lại lợi ích kinh doanh, mở ra những cơ hội tăng trưởng mới cho Digiworld mà còn giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, kiến tạo thị trường cho các thương hiệu quốc tế, mang những sản phẩm giá tốt, chất lượng tốt đến tay người Việt và góp phần nâng chất lượng sống cho người Việt.