loader-logo

SEO title là gì? Những điều cần biết về SEO Title – Tối ưu tiêu đề trong SEO

Tiêu đề trang web đóng vai trò hết sức quan trọng khi người dùng tiếp cận với các trang tìm kiếm, mạng xã hội hay trên trình duyệt web. Nó được xem là yếu tố nhằm quyết định người dùng khi click tới trang của bạn, đa phần có thể hiểu được người quan tâm có đúng mức hoặc cũng có thể nhận được một số mức quan trọng của nó. 

Seo title tag là gì?

Title trong SEO là vô cùng quan trọng

Thế thẻ tiêu đề là gì, tại sao nó lại đóng vai trò quan trọng đối với SEO, Social. Có cách nào để có thể thêm thẻ tiêu đề vào bài tạo độc đáo và thu hút nhiều người khi ghé thăm trang web của bạn, bài viết sẽ chỉ ra cho bạn một số cách để SEO title một cách tốt nhất. 

Những điều cần biết về SEO Title – Tối ưu tiêu đề trong SEO

1. Thế nào là SEO Title 

SEO Title hay còn được gọi là tiêu đề của một trong web, nó hiện thị trên thanh tìm kiếm cùng với thẻ miêu tả Description, tin tức của Seo Title có thể giúp cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn khi click để di chuyển tới trang hay không. Vì thế, Seo title nên được để thành một cách rút gọn, súc tích và dễ hiểu, chứa đựng một cụm từ quan trọng bao quát trang web đó, một tiêu đề hấp dẫn sẽ luôn thu hút rất nhiều người tìm kiếm, điều này giúp cho việc tăng tỷ suất CTR tới website của bạn khi thông qua công cụ tìm kiếm. 

Thẻ tiêu đề nghị hiện trong trang kiếm tìm Google như dưới đây:

Thẻ tiêu đề được xem là nhân tố để quyết định người dùng có thể ghé thăm trang web của bạn, nó nên được chứa một số lượng từ quan trọng để có thể trở thành công cụ tìm kiếm chính xác nhất nhằm xác định các chủ thể mà trang web của bạn đang muốn truyền tải thông tin cho mọi người. 

Dưới đây là một số mẫu tốt có thể dùng cho thẻ tiêu đề:

  • Từ khóa chính còn được gọi là từ khóa bổ trợ
  • Cách để SEO không cần backlink nhưng vẫn có tên khi đặt lên thẻ  lên TOP – PCI Group

Một số lưu ý hết sức quan trọng mà bạn không nên nhầm lẫn giữa việc Seo Title và seo tiêu đề luôn được đặt trong các heading (H1). Ví dụ như khi tiêu đề bài viết, không giống như tiêu đề title, heading tag (H1-H5) có mức độ quan trọng hơn không giống với title tag, các nội dung giữa những văn bản gồm 2 thẻ này khi bạn sử dụng chúng giống nhau. 

2. Title là gì?

Các dòng chữ được hiển thị đầu tiên và bôi đậm chính là kết quả khi tìm kiếm thẻ title, hay được gọi là thẻ tiêu đề. Thẻ tiêu đề được nằm ở vị trí trên cùng của mỗi bài viết và cũng có thể được nằm trong thẻ H1, Google sẽ ưu tiên khi xác định được cơ bản những nội dung mà người viết được muốn nhấn mạnh, nhằm tạo nên sự tối ưu khi các bạn chèn ít nhất một số từ khóa đang được định hướng cho vào thẻ tiêu đề. 

3. Tại sao thẻ Title trong SEO được xem là rất quan trọng?

Trong 200 yếu tố mà Google dẫn để làm thứ hạng thì thẻ title chính là yếu tố xếp hạng đặc biệt quan trọng với SEO. 

Tiêu đề là nhân tố giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể biết răng đây là trang web của ai? Và ấn tượng của người truy cập sẽ dễ dàng có thể nhận thấy được thông qua các kết quả tìm kiếm, trang mạng xã hội hay trình duyệt bằng web. 

  • Kết quả tìm kiếm (SERPs): là nội dung mà thẻ title được xuất hiện bên trong trang cho ra kết quả tìm kiếm đã được in đậm làm nổi bật, đóng vai trò lớn trong việc quyết định người sử dụng khi click vào trang của bạn. 
  • Truyền thông xã hội : Ngoài việc có thể hiển thị trên thanh tìm kiếm, khi đã được liên kết bạn có thể chia sẻ nó lên các trang mạng xã hội với những nội dung phong phú, đa dạng trong thẻ tiêu đề đã làm nổi bật thu hút người dùng tương tự khi trên SERPs hoặc hình ảnh chụp từ các facebook. 
  • Trình duyệt web: Thẻ tiêu đề của bạn có thể hiển thị ngay đầu trình duyệt web, đặc biệt là khi mở ra nhiều tab mới. Tiêu đề khá độc đáo và có thể dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của các từ khóa phía sau giúp đảm bảo được tốt nhất và mọi người dễ dàng nhận biết được.   

04 bước để viết title chuẩn SEO

Bạn nên xây dựng cho riêng mình một số tiêu đề mô tả phù hợp, đầy đủ, chuẩn xác

Bạn nên xây dựng cho riêng mình một số tiêu đề mô tả phù hợp, đầy đủ, chuẩn xác

  • Bước 1: Một thẻ tiêu đề thường không được quá 11 cho tới 170 ký tự, nếu không biết sử dụng quy tắc này thì ngay đầu tiên bạn đã bị google đánh giá không cao, việc này dẫn tới việc google index chậm hơn so với dự định. 
  • Bước 2: Khi kết hợp với cụm từ khóa bạn muốn SEO thì nên cho tiêu đề vào một cách hợp lý và tự nhiên nhất bởi điều này nó khá quan trọng giúp cho hiệu quả của việc lên top từ khóa sẽ nhanh hơn, lượt tìm kiếm được đẩy lên cao. 
  • Bước 3: Bạn nên xây dựng cho riêng mình một số tiêu đề mô tả phù hợp, đầy đủ, chuẩn xác với những gì mà nội dung của bài khi truyền đạt tới những người dùng, người sử dụng. 
  • Bước 4: Bước cuối cùng chính là việc kiểm tra lại các tiêu đề trên Google, và xem tiêu đề này đã có hay chưa, tại mỗi website sẽ giúp cho google phân biệt được các site chính, tránh việc lỗi trùng ở nội dung và tạo nên những bài viết đa dạng từ khóa. 

Những điều kiện cơ bản để có một title lôi cuốn người xem

  • Phải có tính đảm bảo rằng tiêu đề và nội dung được liên quan chặt chẽ với nhau
  • Người đọc cảm thấy thoải mái và dễ hiểu qua từng câu chữ
  • Kích thích nên sự tò mò cũng như muốn khám phá tìm hiểu của người đọc. 
  • Những câu từ gần gãy gọn, hoàn thiện, mạch lạc.
  • Tránh việc viết lạc đề, sa đề 
  • Không nên viết những thông tin truyền tải chưa được kiểm chứng, hoặc không đúng sự thật làm gây nên hoang mang cho người đọc. 

Cách SEO từ khóa lên TOP 1 Google với 05 bước cơ bản

Bước 1: Phân tích và chọn lựa các từ khóa chính xác

Nhấn mạnh rằng đây là bước hết sức quan trọng để có thể hoàn thành kế hoạch về SEO tiêu đề cũng như phần nào giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí một cách tối đa nhất. Nếu như phạm sai lầm từ bước này chắc chắn những từ lực về sau đều trở thành vô nghĩa. 

Bước 2: Nhằm xây dựng nội dung hoàn chỉnh chất lượng và duy nhất cho các từ khóa

Với mỗi một từ khóa dù là chính hay phù đều pahir viết đạt chất lượng và duy nhất. Bởi không chỉ Google thích điều này mà ngay cả người đọc họ cũng rất thích, bởi họ có thể sẽ không tìm thấy nơi khác những tiêu đề bài viết chất lượng như thế 

Để có một bài viết chất lượng hoàn hảo thì chắc chắn là sự đầu tư về mặt nội dung, hình thức lẫn hình ảnh. Nếu đi copy thì hãy sửa nó lại theo một phong cách riêng của mình. 

Bước 3: Tối ưu On-Page

Sau khi đã có một list danh sách từ khóa mà cộng đồng thường xuyên tìm kiếm, hãy tiến hành tối ưu hóa onpage các bài viết này. Nên nhớ sử dụng công cụ SEO Doctor để có thể kiểm tra chất lượng trang web của mình. SEO Doctor là công cụ được xem là cơ bản nhất, nó gần như đạt hiệu quả 100% các điều kiện khi chuyển qua bước thứ 4. 

Chú ý một điều rằng mỗi một title và description thường khác nhau, không nên sử dụng chúng thành một mẫu cho tất cả các trang web. 

Bước 4: Xây dựng một hệ thống backlink chất lượng.

Hãy cùng chia sẻ những nội dung chuẩn nhất của bạn lên các trang mạng như: facebook, Google+, Twitter, Linkhay, Pinterest,…các blog chia sẻ, các website cùng nhiều diễn đàn trong lĩnh vực. Với mong muốn sẽ tạo ra một thị trường, giúp tương tác các nội dung chất lượng. Bạn có thể mua một số backlink chất lượng nếu cần thiết, với nguyên tắc cơ bản nhất của SEO tiêu đề chính là: KHÔNG ĐƯỢC SPAM

Bước 5: Kiên nhẫn với các bước đã làm trên 

Sau khi đã hoàn thành 4 bước cơ bản, hãy tạm dừng lại việc tìm từ khóa hãy tiếp tục xây dựng website của bạn ngày trở nên thân thiện hơn và hữu ích đối với người dùng. SEO không bao giờ dừng lại, đối thủ của bạn cũng đang ngày một lớn mạnh, vì vậy nên cập nhật liên tục các bài viết mới chất lượng, chăm sóc và quảng bá website của mình tới các bạn bè và người thân của mình. Có thể tạo nên một fanpage trên facebook, tạo các tài khoản Google và nhắc bạn bè hãy +1 cho website của mình. 

Cách để viết 1 title SEO tăng cao tỷ suất click CTR

Bởi tiêu đề góp phần quan trong trong SEO và có thể dùng thử khi người sử dụng tìm kiếm, chúng được viết một cách hiệu quả thể hiện công việc SEO khó, yêu cầu nỗ lực lớn. Dưới đây là các tiêu đề quan trọng giúp có thể tối ưu hóa các thẻ tiêu đề với mục đích làm công cụ tìm kiếm và mục tiêu để sử dụng:

Một số lưu ý để để có thể có tiêu đề tốt:

  • Thêm từ khóa cùng cụm từ quan trọng vào đầu tiêu đề
  • Không nhồi nhét quá nhiều từ khóa 
  • Đầu tiên hãy viết cho người dùng
  • Kiểm tra các độ dài của thẻ title
  • Viết mỗi trang một tiêu đề duy nhất
  • Viết một số tiêu đề độc đáo có sức cuốn hút người xem 

1. Kiểm tra độ dài tiêu đề cho phù hợp

Nếu đặt tiêu đề quá dài, các công cụ tìm kiếm sẽ không thể hỗ trợ được hết, song bắt buộc phải cắt đi và thêm vào đó các ký tự dấu chấm lửng (“…”), có thể bỏ qua một số từ ngữ quan trọng. Chúng tôi vẫn thường xuyên giữ tiêu đề dưới 60 ký tự hoặc có thể giới hạn bởi 600-pixel. 

Tiêu đề được hiển thị với 77 ký tự vì “ittl” trong “Littlest”  khá hẹp và các tiêu đề cần phải chứa một số ký tự (“|”). Tiêu đề thứ hai có thể bị cắt sau khi đã sử dụng 42 ký tự vì chữ viết hoa thường rộng 

Cố gắng để có thể tránh những từ viết hoa ví như “CÁCH SEO TỪ KHÓA”. Chúng tôi đều rất khó để đọc được và có thể nó sẽ hạn chế lượng ký tự mà google cho phép hiển thị. 

Lưu ý ngay khi bị giới hạn độ dài, các công cụ có thể tìm kiếm cho ra một số tiêu đề khác so với những gì mà tiêu đề bạn cung cấp trong các thẻ tiêu đề. Như: Google nối các thương hiệu của bạn với các tiêu đề nhằm hiển thị.

Lưu ý ngay khi bị giới hạn độ dài, các công cụ có thể tìm kiếm cho ra một số tiêu đề khác so với những gì mà tiêu đề bạn cung cấp trong các thẻ tiêu đề

Lưu ý ngay khi bị giới hạn độ dài, các công cụ có thể tìm kiếm cho ra một số tiêu đề khác so với những gì mà tiêu đề bạn cung cấp trong các thẻ tiêu đề

 2. Không nên lạm dụng các từ khóa SEO

Mặc dù hiện không có hình phạt nào trong thuật toán Google khi có tiêu đề dài, bạn sẽ gặp một số phiền hà nếu như nhồi nhét quá nhiều tiêu đề của mình với một số từ khóa bằng phương pháp mới khi người dùng sử dụng không tốt như: “Mua Laptop với giá rẻ, Laptop tốt nhất, chợ Laptop..”.

Nên tránh những tiêu đề chỉ là danh sách các từ khóa hoặc đã biến chế và tái diễn nó theo một từ khóa quá mức. Những tiêu đề này thường không tốt đối với người sử dụng khi tìm kiếm trên thanh công cụ và có thể bạn sẽ là người gặp rắc rối với công cụ tìm kiếm này. Các công cụ tìm kiếm được hiểu là các biến chế của một hay nhiều từ khóa mà chẳng cần có hay phản tác dụng với các phiên bản đã cũ của bạn trong tiêu đề. 

 3. Nên cung cấp cho mỗi trang là một tiêu đề duy nhất

Tiêu đề duy nhất hay còn biết đến là “Unique” giúp cho các công cụ tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn, nội dung của bạn luôn là duy nhất và có giá trị, cùng với lúc đó hãy nâng cao tỷ lệ click chuột. Với quy mô là hàng trăm hoặc nhiều hơn những trang web, có vẻ như khá khó để có thể tạo ra một tiêu đề duy nhất cho các trang nhưng có thể tham khảo tại các mẫu như: [Tên các sản phẩm] – [Danh mục các  sản phẩm] | [Tên của thương hiệu]

Để có thể tránh được các tiêu đề khi được mặc định như của “trang chủ” hoặc một số “trang mới” – những tiêu đề này có thể khiến cho Google hiểu rằng bạn đang có nội dung tương tự với trên trang web. Ngoài ra, những tiêu đề này gần như luôn làm giảm tỷ suất khi được nháy chuột. 

4. Đặt các từ khóa quan trọng ngay đoạn đầu tiêu đề

Theo một số thí nghiệm và kinh nghiệm được đưa ra, các từ khóa có thể để đầu tiêu đề của bạn, với sự tác động của nó tới thứ hạng xếp trong thanh tìm kiếm. Ngoài ra, nghiên cứu sẽ giúp cho người sử dụng hiểu được và có thể quét tối thiểu hai hoặc nhiều hơn ở tiêu đề.  Đây cũng được xem là lý do lý giải cho việc tại sao khuyên các bạn nên sử dụng một số tiêu đề bằng cụm từ độc đáo. Ví dụ như: “Tên của sản phẩm” được xuất hiện lần đầu. Tuy nhiên cũng nên tránh một số tiêu đề: 

Tên của thương hiệu | Danh mục những mặt hàng chính – Danh mục các sản phẩm nhỏ – Tên của sản phẩm

Các tiêu đề này lập tức được hiển thị phía trước và cung cấp một số lượng giá trị duy nhất khi ánh nhìn đầu tiên. Ngoài ra, công cụ tìm kiếm ở đây cũng được cắt bỏ như một tiêu đề, phần duy nhất cũng là phía cuối có thể dễ dàng bị mất. 

5. Lợi dụng các nhãn hiệu của bạn

Nếu bạn đang có ý định để xây dựng một thương hiệu lớn mạnh, chắc hẳn nen thêm nó vào tiêu đề của mình, nó có thể sẽ giúp cho việc làm tăng tỷ suất nhấp chuột. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên đặt tên nhãn hiệu của mình ở phía cuối cùng tiêu đề. Như đã đề cập ở phía trên, Google cũng chỉ có thể cho ra tự động khi gắn tên thương hiệu của bạn vào tiêu đề chính, vì vậy nên lưu ý tới kết quả khi tìm kiếm của một đang ngày một lớn hiển thị qua các thanh tìm kiếm của Google.  

6. Khi viết cho khách hàng của bạn

Mặc dù để có thể cho ra một tiêu đề SEO hết sức quan trọng và đừng bao giờ quên rằng việc đầu tiên chính là thu hút lượt click từ người truy cập khi nhắm vào mục đích, những người nhìn thấy nội dung của bạn. Bạn cần phải suy nghĩ cũng như trải nghiệm khi người sử dụng tạo các thẻ tiêu đề, ngoài ra, việc tối ưu hóa và sử dụng từ khóa hết sức cần thiết. Thẻ tiêu đề giúp cho lượng tương tác đầu tiên của người truy cập với nhãn hiệu mà họ bán dễ dàng tìm được trong Google, bên cạnh đó còn truyền đạt được một số thông điệp tích cực và chuẩn xác nhất. 

Việc đầu tiên chính là thu hút lượt click từ người truy cập khi nhắm vào mục đích, những người nhìn thấy nội dung của bạn

Việc đầu tiên chính là thu hút lượt click từ người truy cập khi nhắm vào mục đích, những người nhìn thấy nội dung của bạn

Những lý do Google không sử dụng title của bạn?

Đôi khi, google cũng có thể chỉ hiển thị title không khớp với các thẻ tiêu đề của bạn. Khi điều này xảy ra, cũng có thể do các nguyên nhân sau: 

1. Bạn đã nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong tiêu đề 

Như đã chỉ ra ở phía trên, nếu như bạn đang gắng gượng để xếp hạng tiêu đề của mình bằng các từ khóa hay tối ưu từ khóa quá đà, thì google chắc chắn sẽ có thể viết lại nó. Có rất nhiều lý do, hãy coi đó và xem xét để viết lại tiêu đề của bạn, làm cho nó vừa tối ưu lại mang tới tính chuyên nghiệp hơn, dễ dàng tìm kiếm hơn cho người dùng. 

2. Tiêu đề không được khớp với truy vấn của bạn

Nếu trang web của bạn thích hợp hơn với việc truy vấn tìm kiếm thì nó thường đại diện không tốt mấy trong tiêu đề. Google có thể chọn lại tiêu đề để hiển thị trên thanh tìm kiếm. Thật ra, đây cũng chẳng phải là một điều xấu – không có tiêu đề nào giúp làm phù hợp hơn khi người sử dụng tìm kiếm. Hoặc nếu như tiêu đề của bạn bị gạt gẫm bởi những tìm kiếm với số lượng lớn, hãy chắc chắn và cân nhắn việc viết lại nó sao cho thích hợp nhất để người dùng có thể tìm kiếm và tìm ra ý định chung nhất. 

3. Nên để một tiêu đề thay thế

Trong một số trường hợp, khi bạn bao gồm những dữ liệu tiêu đề đã được thay thế, chẳng hạn như việc để thẻ meta cho facebook hay Twitter, Google có thể chọn giữa việc sử dụng thay thế các tiêu đề đó. Mỗi lần nữa, không nhất thiết phải để một tiêu đề thay thế, nhưng nếu điều này đã được tạo ra thì tiêu đề chắc chắn được hiển thị sẽ không như mong muốn, bạn có thể viết lại thành một nội dung cho tiêu đề thay thế. 

4. Bạn nên có 1 danh sách DMOZ cũ

Có một số trường hợp, công cụ tìm kiếm đã lấy một tiêu đề DMOZ. Nếu như tiêu đề này được hiển thị trong tìm kiếm chắc chắn sẽ khớp với thẻ tiêu đề cũng như phù hợp hơn với bản kê DMOZ của bạn. Nếu điều này xảy ra thì bạn nên chặn thay bằng thay thế các thẻ  Robots NOODP, như: < meta name=”robots” content=”noodp”>

Qua bài viết trên đây, Adver đã phần nào giúp các bạn hiểu và viết được tiêu đề chuẩn SEO cho 1 bài viết chuẩn SEO. Chúc các bạn SEO thành công.

0 Points


Bấm gọi
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon