MALTO – Thương Hiệu Đồ Uống Trẻ Trung Vươn Tầm Thế Giới Với Chiến Dịch ‘Shake It Off’
Tháng 3/2025, MALTO đã tạo ra một cơn địa chấn trên mạng xã hội và các ngóc ngách thành phố khi công bố hợp tác cùng idol Kpop Jang Won Young. Thương hiệu này không ngừng tạo dấu ấn mạnh mẽ với hàng loạt hoạt động truyền thông ấn tượng và thời thượng. Điểm nhấn là sự kiện MALTO ShakeFest kéo dài 3 ngày cùng đêm đại nhạc hội hoành tráng.
Trước bối cảnh nhu cầu tiêu dùng đồ uống không cồn ngày càng tăng, MALTO đã ‘tái xuất’ táo bạo với chiến dịch ‘Shake It Off’. Chiến dịch này nhằm tái định vị hình ảnh thương hiệu, đồng thời hướng đến tham vọng vươn ra thế giới. MALTO đã theo đuổi chiến lược khác biệt: xây dựng hình ảnh đồ uống dành riêng cho thế hệ trẻ – kết hợp giữa gu thẩm mỹ hiện đại, tinh thần sống tích cực và lối sống thời thượng.
Thương hiệu Việt ‘chơi lớn’ khi hợp tác cùng ‘công chúa Kpop’
Ra mắt vào tháng 9/2022 dưới sự quản lý của Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế LOF, MALTO từng ghi dấu ấn với dòng sữa lúa mạch trẻ trung, thiết kế bắt mắt và thông điệp đồng hành cùng giới trẻ. Để tạo được chỗ đứng thật sự trong tâm trí người tiêu dùng tuổi teen, MALTO buộc phải bước ra khỏi vùng an toàn và làm mới mình mạnh mẽ hơn.
Đội ngũ R&D của Công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế LOF đã thực hiện một cuộc lột xác toàn diện: từ nghiên cứu sâu sắc hành vi tiêu dùng của thế hệ trẻ, cải tiến dải sản phẩm, nâng cấp thiết kế bao bì đến tái định vị hình ảnh thương hiệu. MALTO trở thành một ‘chingu’ đích thực (‘người bạn đồng trang lứa’ trong tiếng Hàn), nơi các teen có thể tìm thấy sự đồng cảm, cảm hứng và tinh thần tích cực để bước tiếp.
Tâm điểm chiến dịch là sự hợp tác bùng nổ với Jang Won Young, một trong những biểu tượng thế hệ trẻ toàn cầu, đồng thời cũng là thành viên nhóm nhạc Kpop IVE nổi tiếng. Với hình ảnh trẻ trung, năng lượng tích cực và triết lý sống ‘Lucky Vicky’, Jang Won Young luôn lạc quan và tự tin vượt qua thử thách.
MALTO phủ sóng 360 độ khắp các nền tảng từ online đến offline
Chiến dịch tiếp tục được mở rộng sang các kênh trực tiếp, thông qua hệ thống quảng cáo ngoài trời (OOH) đầy ấn tượng. Hình ảnh MALTO và Jang Won Young phủ sóng khắp Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh – từ phố đi bộ Nguyễn Huệ, bờ sông Sài Gòn, đến các điểm chờ xe buýt trước trường học tại các khu vực trung tâm như quận 1, quận 3, quận Bình Thạnh.
Đặc biệt, MALTO còn triển khai quảng bá trên hệ thống xe buýt 2 tầng – hình thức OOH đang được giới trẻ yêu thích bởi tính di động và khả năng lan tỏa hình ảnh ở quy mô rộng.
Với độ lan tỏa mạnh mẽ, ‘Shake It Off’ trở thành câu nói cửa miệng được lan truyền trong giới trẻ. Khi đối diện với áp lực học hành, hay những cảm xúc ‘lưng chừng’ trong cuộc sống, các bạn thường dùng những phiên bản biến tấu như ‘Shake ‘hoài nghi’ Off’, ‘Shake ‘mệt mỏi’ Off’… như một cách để tự khích lệ bản thân và bạn bè, bật lại năng lượng tích cực.
Chỉ trong thời gian ngắn, cụm từ này nhanh chóng xuất hiện trên TikTok, Facebook qua loạt video sáng tạo từ gần 100 KOLs, TikToker như Tín Nguyễn, Choco Trúc Phương… Song song, chỉ sau hai tuần triển khai, #ShakeItOffChallenge đã thu hút số lượng lớn người dùng tham gia, tạo ra hơn triệu lượt xem và hàng ngàn lượt tương tác.
MALTO lột xác toàn diện: Sản phẩm hợp gu, diện mạo cá tính
Đi cùng với chiến dịch ‘Shake It Off’ đang khuấy đảo mạng xã hội, MALTO còn khẳng định vị thế một thương hiệu đồ uống hiểu giới trẻ khi cho ra mắt loạt sản phẩm mới được phát triển dựa trên nghiên cứu chuyên sâu về nhu cầu, khẩu vị và hành vi tiêu dùng của teen Việt.
Nổi bật nhất là dòng Sparkling Yogurt – sản phẩm sữa chua có ga đầu tiên tại Việt Nam. Sữa chua nay có thêm ga sảng khoái, bùng nổ vị giác nhưng vẫn lành mạnh cho sức khỏe.
Khép lại chiến dịch ‘Shake It Off’, MALTO đã thực sự ghi dấu như một ‘chingu’ đích thực trong lòng teen Việt bằng cách chạm đúng vào cảm xúc, lối sống và tâm lý của thế hệ trẻ khi phủ sóng 360 độ cùng teen, tạo nên một mùa hè đáng nhớ.
Khi thị trường đồ uống đang chuyển mình mạnh mẽ, với chiến dịch ‘Shake It Off’ lần này, MALTO đã cho thấy cách một thương hiệu Việt có thể vươn lên mạnh mẽ bằng sự thấu hiểu, sự dấn thân và chiến lược truyền thông ấn tượng.