Lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả nhất .

Những kênh truyền thông phổ biến nhất hiện nay :

1. Mạng xã hội Facebook

2 . Google Seo

3 . Google Map Business

4 . Tik tok

5 . Marketing trực tiếp , ngoài trời

6 .  Truyền thông đại chúng


Với sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày càng có nhiều phương tiện truyền thông mới ra đời giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Tuỳ vào mặt hàng kinh doanh cũng như quy mô, phương thức doanh nghiệp hoạt động để lựa chọn phương thức truyền thông hợp lý, hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao.

Để lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả nhất

  • Tư duy lựa chọn kênh truyền thông đưa thông điệp tới khách hàng mục tiêu , hiểu tâm lý khách hàng , hiểu được sản phẩm , dịch vụ mình cần bán .
  • Với mạng xã hội Facebook chúng ta có thể bán tất cả mọi thứ trên đó với hàng tỷ người dùng .
  • Đối với những sản phẩm , dịch vụ có thể khơi gợi tâm lý khách hàng như là quần áo đẹp , những món ăn ngon , loa nghe nhạc …chúng ta có thể khơi gợi nhu cầu của khách hàng luôn bằng cách sử dụng những hình ảnh bắt mắt , những content cuốn hút .
  • Google SEO và Google Map Business nơi mà những khách hàng ” nét ” tìm kiếm , tìm hiểu với những nhu cầu họ đang cần . Nhờ hiểu được tâm lý khách hàng chúng ta dùng những bài quảng cáo gắn liền với những từ khóa họ cần . Vd : Hải sản khô .. để cho ra kết quả sát nhất
  • Tiktok : Có thể nói Tik Tok chính là “bậc thầy của xu hướng”, chỉ với những hashtag, người dùng có thể tìm thấy tất cả những trào lưu mà giới trẻ đang quan tâm và yêu thích. Với format nội dung phong phú, sinh động cùng nhóm người dùng trẻ, có khả năng sáng tạo vô hạn, TikTok đang trở thành một ứng dụng hàng đầu trên toàn cầu và là cầu nối giúp thương hiệu tiếp cận nhanh chóng đến gen Z – đối tượng chính sử dụng nền tảng này.                                                                                                                 
  • Marketing trực tiếp , ngoài trời và truyền thông đại chúng :Kênh quảng bá thứ hai là tiếp thị trực tiếp. Tiêu biểu như quầy bán hàng, showroom, triển lãm thương mại, standee, backdrop hay các loại biển quảng cáo, phướn quảng cáo, biển điện tử, biển nháy…

    Tất cả những công cụ như trên đều được các doanh nghiệp vận dụng khá triệt để. Đặc biệt trong các chiến dịch truyền thông.Ưu điểm của kênh này là tiếp cận chính xác được khách hàng mục tiêu ở các loại hình showroom, quầy bán hàng tuy nhiên lượng khách hàng tiếp cận thấp và tập trung trong một khu vực địa lý.

    Với các biển báo, biển quảng cáo ngoài trời, lượng tiếp cận lớn nhưng lại khó gây ấn tượng mạnh tới đối tượng mục tiêu vì có rất nhiều đối thủ cũng áp dụng hình thức quảng bá thương hiệu này.


    Kết luận : Để có thể lựa chọn được kênh truyền thông tốt nhất chúng ta đặt mình vào tâm lí khách hàng , hiểu được sản phẩm và dịch vụ mình đưa ra . Để chọn được chân dung khách hàng 1 cách tối ưu và đúng với nhu cầu nhất .

 

 

 

 

Rate this post
0 Points


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Bấm gọi
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon